เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ถึงเวลารับกรรม !!! กระชากหน้ากาก “เจ๊สุ” หัวหน้าแก๊งค์เงินกู้สุดโหด ขุดประวัติแล้วถึงบางอ้อ ทำไมตำรวจถึงไม่กล้ายุ่งเกี่ยว? เพราะเป็นเจ้าแม่ใหญ่โตคับจังหวัด??(ชมคลิป)

#ถึงเวลารับกรรม !!! กระชากหน้ากาก “เจ๊สุ” หัวหน้าแก๊งค์เงินกู้สุดโหด ขุดประวัติแล้วถึงบางอ้อ ทำไมตำรวจถึงไม่กล้ายุ่งเกี่ยว? เพราะเป็นเจ้าแม่ใหญ่โตคับจังหวัด??(ชมคลิป)

17 May 2017
724   0

จากกรณีเรื่องราวของ “เจ๊ ส.” นายทุนโหด ในจ.นครพนม ที่มีเหยื่อออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของนายทุนอย่างต่อเนื่อง จากการไล่ยึดที่ดินของชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านรู้สึกกังวลต่อเรื่องราวดังกล่าว หลังจากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการ ชาวบ้านจึงเดินหน้าเอาผิดกับ “เจ๊ ส.” ให้ได้ โดย นางสาริกา คนฉลาด วัย 69 ปี ชาวจังหวัดนครพนม เป็นคนที่เดินหน้าสู้จนได้รับชัยชนะ แล้วฟ้องกลับนายทุนโหด จนศาลชั้นต้นพิพากษาสั่งจำคุก “เจ๊ ส.”เป็นเวลา 2 ปี และได้ออกมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านรายการต่างคนต่างคิด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (16 พ.ค.2560) พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก. ภจว.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุกฤษ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมือง นครพนมได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสำนักงานของบริษัท ภูวษา จำกัด บริษัทมิตรศิลป์ มอเตอร์ไซต์ หจก.ภาคิณ (2016) และบจก.พิสิษฐ์ภาคิณ ทั้งหมดตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกันทุกจุด และควบคุมตัวนางสาวสุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือนางสาวสุนภา เรืองสุวรรณ เจ้าของบริษัทไว้สอบสวนดำเนินคดี

โดยเบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา คือร่วมกัน ฉ้อโกงประชาชน ปลอมแปลงเอกสาร และให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด จากตรวจค้นสามารถยึดเอกสารการกู้เงิน บัญชีธนาคารนับสิบเล่ม โฉนดที่ดินจำนวนหนึ่ง พร้อมเงินสดกว่าสี่แสนบาท เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกตรวจยึดไว้เพื่อทำการตรวจสอบ

พล.ต.ต สุวิชาญ กล่าวว่า เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากได้ไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมว่าถูกนายทุนรายนี้เอารัดเอาเปรียบ ปล่อยเงินกู้แล้วเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด หลังจากนั้นมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายทุนรายนี้ หลังจากสอบสวนเจ้าทุกข์ทั้งหมดแล้ว จึงขออนุมัติหมายจับกับศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับมาจึงทำการเข้าจับกุมเพื่อดำเนินคดีทันที โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานที่สามารถตรวจยึดได้ในบริษัทของผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาต่อไป

หากย้อนกลับไป ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากชาวเน็ตรายงานว่า “เจ๊สุ” เคยมีตำแหน่งในสถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม โดยเมื่อเข้าไปค้นหาข้อมูลในเว็บไซด์พบว่า นางสาว สุนภา เรืองสุวรรณ หรือ “เจ๊สุ” เคยมีตำแหน่งเป็น คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.สภ.)

นอกจากนี้ในรายการต่างคนต่างคิด นายวิทยา มีดี หนึ่งในเหยื่อแก๊งค์เงินกู้ “เจ๊สุ” ได้เปิดเผยในรายการตอนหนึ่งว่า ธุรกิจของเจ๊สุคือเปิดร้านขายมอเตอไซค์มีหลายสาขาทั่วภาคอีสาน และในอดีตเคยเป็นผู้พิพากษาสมทบ และ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.สภ.)

https://youtu.be/CvgW0-YdsxI

(นาทีที่ 39.00 เป็นต้นไป)

ขอบคุณ รายการต่างคนต่างคิด , ทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี
AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news