ข่าวประจำวัน » #ถอยจ๊าก..!!!! รมว.สหรัฐฯชี้การกระทำของโสมแดง

#ถอยจ๊าก..!!!! รมว.สหรัฐฯชี้การกระทำของโสมแดง

8 July 2017
339   0


# ถอยจ๊ากส์!!!!’รมว.สหรัฐฯชี้การกระทำของโสมแดง ยังไม่ชักจูงให้เข้าใกล้สงคราม
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (6 ก.ค. 2017) Jim Mattis รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกา กล่าวว่าการปล่อยขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) นั้นไม่ได้ทำให้สหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือ “เดินหน้าเข้าใกล้สงคราม” แต่อย่างใด
“ผมไม่เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะทำให้เราเดินหน้าเข้าสู่สงครามมากยิ่งขึ้น เพราะเห็นได้ชัดว่าทั้งประธานาธิบดี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมต่างแสดงออกอย่างชัดเจนว่า เราเป็นผู้นำด้านความพยายามทางการทูตและเศรษฐกิจ” นาย Mattis กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่อาคารเพนตากอน
แต่ถึงแม้นาย Mattis จะได้กล่าวเน้นย้ำว่าสหรัฐอเมริกายังคงรักษา “ความพยายามทางการทูตที่จะมีส่วนร่วมกับบรรดาพันธมิตรและประเทศคู่ค้าทั่วโลก” เขาก็ยังพูดถึงกองทัพของสหรัฐอเมริกาที่เตรียมพร้อมออกปฏิบัติการอยู่เสมอ หากเกิดเหตุจำเป็นขึ้นมา
แถลงการณ์ของนาย Mattis ได้ออกมาภายหลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศในกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ว่าเขากำลังพิจารณาการตอบสนองที่ “ค่อนข้างรุนแรง” ต่อการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ 
ประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ได้อธิบายว่าการตอบสนองดังกล่าวเป็นอย่างไร แต่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ นาย Mattis ก็ได้ออกมากล่าวเตือนหลายต่อหลายครั้งว่าความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลีจะเป็น “การต่อสู้ที่เลวร้ายที่สุด” ในช่วงชีวิตของผู้คนส่วนมากเลยทีเดียว และการแก้ใช้กองทัพในการแก้ปัญหานิวเคลียร์ของคาบสมุทรเกาหลีครั้งนี้ ก็จะกลายเป็น “โศกนาฏกรรมในระดับที่เกินความคาดหมาย”


# China xinhua news 
ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

ข่าววิหคนิวส์ รายงาน