ข่าวประจำวัน » #ถล่มยับ!!รัสเซียออกปฏิบัติการกว่า 2,500 ครั้งในซีเรีย.! 

#ถล่มยับ!!รัสเซียออกปฏิบัติการกว่า 2,500 ครั้งในซีเรีย.! 

22 August 2017
757   0

22 สิงหาคม 2560


            สำนักข่าวchina xinhua news รายงานว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 ส.ค. 2017) กระทรวงกลาโหมของรัสเซียแถลงว่า เครื่องบินรบของรัสเซียตนได้ออกปฏิบัติสู้รบในซีเรียทั้งสิ้นจำนวน 2,518 ครั้งในเดือนสิงหาคม และสามารถสังหารผู้ก่อการร้ายได้ประมาณ 800 ราย


           นาย Sergei Rudskoy หัวหน้าคณะปฏิบัติการหลักของกองทัพอากาศรัสเซียกล่าวในงานแถลงข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการทิ้งระเบิดใส่ที่ตั้ง กองบัญชาการ คลังสินค้า ฐานการผลิต และค่ายที่พักของกลุ่มก่อการร้าย ทั้งยังทำลายรถหุ้มเกราะจำนวน 40 คันและยานพาหนะติดตั้งปืนกลขนาดใหญ่จำนวน 106 คันในเดือนนี้อีกด้วย 
           ในช่วงห้าวันที่ผ่านมา กองทัพอากาศรัสเซียได้เพิ่มความรุนแรงของภารกิจสู้รบในซีเรียและดำเนินการโจมตีทางอากาศไปถึง 819 ครั้ง Rudskoy กล่าว
            ด้วยการสนับสนุนจากกองทัพอากาศของรัสเซีย กองกำลังของรัฐบาลซีเรียจึงสามารถบุกโจมตีในพื้นที่ของจังหวัด Deir al-Zour ที่ถูกกลุ่มก่อการร้ายไอเอสยึดครองอยู่ได้สำเร็จ
           รัสเซียได้เข้าร่วมปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มรัฐอิสลามไอเอส และกลุ่มผู้ก่อการร้ายอื่น ๆ ในซีเรียนับตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2015 ตามคำร้องขอของ บาซาร์ อัล-อัสซาด ประธานาธิบดีของซีเรีย

ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์