ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ถล่มจุดตรวจประชารัฐสามัคคีที่นราฯ เจอ ตร.ยิงสวนกลับหนีกระเจิง

#ถล่มจุดตรวจประชารัฐสามัคคีที่นราฯ เจอ ตร.ยิงสวนกลับหนีกระเจิง

19 October 2017
517   0

  โจรใต้บุกยิงจุดตรวจประชารัฐสามัคคี ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส แต่กลับถูก ตร.ยิงสวนกลับเผ่นหนีกระเจิง โชคดีไร้คนเจ็บ เชื่อกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์รายวัน

       MGR- พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส, พ.ต.ท.นิติ สุขสันต์ รักษาราชการแทน รอง ผกก.ปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส, ร.ต.อ.สัณฐิติ ทองจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจุดตรวจประชารัฐสามัคคี ซึ่งตั้งอยู่บ้านปะลุรู ม.3 ต.สุไหงปาดี เหตุเกิดในช่วงเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เกรงคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหาร


…..■เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกขนาด 9 มม. ตกอยู่บนถนนหน้าฐาน จำนวน 4 ปลอก และหัวกระสุนปืนพกขนาด .38 ตกฝังดินอยู่ที่ทางเข้าจุดตรวจ จำนวน 1 หัว รวมทั้งปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ที่บริเวณทางเข้าจุดตรวจจำนวนหนึ่ง และห่างจากฐานไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นป่าสวนยางพาราที่รกทึบ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยของล้อรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
…..■จากการสอบสวน ส.ต.อ.สหรัฐ ใต้กิ ผบ.หมู่ปฏิบัติการพิเศษ สภ.สากอ อ.สุไหงปาดี ทราบว่า จุดตรวจดังกล่าวเป็นจุดตรวจร่วมของเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 3 ฝ่ายคือ สภ.สากอ สภ.แว้ง และตำรวจจากกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษภูธร จ.นราธิวาส จำนวน 20 นาย ได้ถูกส่งตัวมาปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจประชารัฐสามัคคี


…..■ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนและ ส.ต.ท.เอกพันธ์ ขวัญนิมิต รอง ผบ.หมู่กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้ขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กลับจากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเลี้ยวรถเข้าจุดตรวจ ทันใดนั้นได้มีคนร้าย จำนวน 4 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นพาหนะ เมื่อผ่านบริเวณหน้าจุดตรวจคนร้ายได้ชะลอความเร็วให้คนที่นั่งซ้อนท้ายทั้ง 2 คัน ชักอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. และขนาด .38 ออกมายิงใส่ ส.ต.อ.สหรัฐ และ ส.ต.ท.เอกพันธ์ จำนวน 5-6 นัดซ้อน แต่กระสุนพลาดเป้า

จากนั้น ส.ต.อ.สหรัฐ และ ส.ต.ท.เอกพันธ์ จึงได้นำรถจักรยานยนต์ล้มตะแคงบนถนนหน้าฐาน พร้อมใช้เป็นที่กำบัง และใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 ประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย ที่กำลังเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีไล่หลังไปจำนวนหลายนัด แต่กระสุนพลาดเป้า และคนร้ายสามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกแนวร่วมของผู้ก่อความไม่สงบ ที่เคลื่อนไหวในพื้นที่เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

สำนักข่าววิหคนิวส์