ข่าวประจำวัน » #ต้องปิดเฟสหนี !! แม่เด็กตอกกลับ หลังหนูน้อยยืนพิงรถหรู โดนเจ้าของรถโพสต์ #อยากกระทืบให้เป็นเสี่ยงๆ

#ต้องปิดเฟสหนี !! แม่เด็กตอกกลับ หลังหนูน้อยยืนพิงรถหรู โดนเจ้าของรถโพสต์ #อยากกระทืบให้เป็นเสี่ยงๆ

14 October 2017
140   0

วันนี้ทางทีมงานวิหคนิวส์ต้องขอบอกเลยว่า ช่วงหลายวันมานี้มีข่าวที่เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ข่าวนึงว่า “เด็กชายวัย 2 ขวบยืนพิงรถสปอร์ตหลายสิบล้าน” สรุปมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ทำไมถึงกลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์ได้

เรื่องก็มีอยู่ว่า “นายพล Steven” ผู้รักรถสปอร์ตเป็นชีวิตจิตใจ ขับ Pagani Huayra รถสปอร์ตคู่ใจมูลค่าเกือบ 100 ล้านมาจอดไว้ เด็กชายวัยไม่ถึง 3 ขวบเห็นเข้าก็วิ่งมาหน้ารถ ยืนเอาตัวพิงรถ แล้วถ่ายรูป ส่วนคุณแม่ก็ช่วยถ่ายให้

 

แต่พฤติกรรมนี้กลับทำให้ “ท่านนายพล” เจ้าของรถโมโห เขารีบถ่ายรูปแล้วโพสด่าทันที “ยิ้มซะมีความสุขจนอยากจะกระทืบให้เป็นเสี่ยงๆ! ใครอนุญาตให้มาจับรถ” “ใครอนุญาตให้มาถ่ายรูป ซื้อเองสิ แล้วจะถ่ายกี่ร้อยรูปก็ตามสบาย” “พ่อแม่ไม่สั่งสอน”
หลังจากโพสไปก็มีชาวเนตมากมายให้ความสนใจ ชาวเนตบางคนรู้สึกว่า “เด็กๆชอบรถเท่ห์ๆก็เลยอยากถ่ายรูปด้วย แม่ของแกก็อาจจะไม่รู้ว่ารถคันนี้แพงขนาดไหน แต่ไม่จำเป็นต้องพูดว่ากระทืบให้ตายก็ได้มั้ง” “ถ้ากลัวเด็กทำรถเสียหาย ก็อย่าขับมาจอดนอกบ้านเลย รถแพงขนาดนี้ พิงหน่อยเดียวก็พังแล้ว”
แต่ก็มีบางคนสนับสนุนความคิดของนายพล “ไม่ควรจับต้องของคนอื่นโดยพลการ ฉันนึกว่านี่เป็นมารยาทพื้นฐานที่ใครๆก็รู้นะเนี่ย” “ถ่ายรูปได้แต่อย่าแตะต้อง” “คิดว่านี่คืออะไร รู้มั้ยมันราคาเท่าไหร่ ไม่ใช่ของๆตัวเองไปแตะต้องได้หรอ การอบรมสั่งสอนไม่ง่ายเลย”
ในขณะที่ผู้คนแบ่งเป็นสองฝ่ายเพื่อถกเถียงกัน คุณแม่ของหนูน้อย 2 ขวบในภาพก็ได้ข่าวและเข้ามาตอบโต้ เธอบอกว่าเธอไม่มีความรู้เกี่ยวกับรถ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่านายพลเป็นใคร ได้รู้มาจากเพื่อนว่าตัวเธอเองถูกด่าว่าซะเสียหาย ก็เลยมาดูว่าเกิดอะไรขึ้นบนเฟสบุคของนายพล และตอบโต้อย่างไม่ยอมแพ้…
“สวัสดีค่ะ ฉันเป็นคุณแม่ของเด็กในรูป ลูกชายฉันยังอายุไม่ถึง 3 ขวบ เห็นรถสวยก็ชอบก็เลยวิ่งไปดู ตอนที่ช่วยแกถ่ายรูปฉันก็ไม่ได้สังเกตว่าแกไปพิงรถหรูของคุณ ฉันบอกลูกแล้วว่านี่เป็นรถของคนอื่นต้องระวัง ต้องขอโทษที่ฉันไม่มีความรู้เกี่ยวกับรถ และยิ่งไม่รู้ว่านายพลเป็นใคร ฉันรู้จากโพสอื่นว่าพวกเราโดนด่าไม่มีชิ้นดี พวกเราไม่ได้อยากวุ่นวายกับรถคุณ ถ้าตอนนั้นคุณบอกฉันว่าคุณไม่พอใจที่แกเข้าไปสัมผัสโดน ฉันก็จะขอโทษคุณตั้งแต่ตอนนั้น ขอถามหน่อยค่ะ การที่มาระบายอารมณ์ด่าคนในโพส โดยไม่รู้ว่าอะไรเป็นอะไรก่อน เป็นสิ่งที่พ่อแม่สั่งสอนคุณหรอคะ โปรดลบข้อความของคุณด้วย ขอบคุณค่ะ”
หลังจากนั้นนายพลก็โพสข้อความยาวเหยียดอีกหนึ่งอัน เน้นว่า “คนบางคนยอมให้เมียตัวเองไปเป็นโสเภณีหาเงิน แต่สำหรับผมแม้แต่รถผมก็ไม่ให้ใครแตะต้อง! รถของผมผมมีสิทธิ์ไม่อนุญาตให้คนแปลกหน้ามาแตะต้อง เพราะมันเป็นสมบัติของผม ขอถามหน่อยการที่ผมใช้สิทธิ์ของผม ผมผิดตรงไหน? ”
 แล้วยังว่า “อะไรคือไร้เดียงสา อะไรคือเขายังเป็นเด็ก สำหรับผมแล้วใครก็เหมือนกันหมด ผมไม่มีความอดทนพอให้ทรัพย์สินส่วนตัวของผมถูกคนอื่นสัมผัส” คาดไม่ถึงว่าหลังจากโพสมาได้ไม่นาน เฟสบุคของเขาก็ปิด