เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ต้องปรับครม. ! เศรษฐา ยัน ไม่ปรับเศรษฐกิจไม่เดินหน้าคนขาดความเชื่อมั่น

#ต้องปรับครม. ! เศรษฐา ยัน ไม่ปรับเศรษฐกิจไม่เดินหน้าคนขาดความเชื่อมั่น

24 July 2022
279   0


.
24 กรกฎาคม นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการโหวตการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมาเป็นไปตามคาด แต่ว่ารัฐบาลก็ต้องมาพิจารณาว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำมาเสนอต่อที่ประชุมสภา มีข้อมูลอะไรที่เป็นสาระ มีความเป็นไปได้ในการที่จะต้องนำไปตรวจสอบต่อหรือจัดการต่อไป
.
นายเศรษฐา กล่าวว่า สำหรับผลโหวตของรัฐมนตรีรายบุคคลคนแม้จะผ่านหมด แต่ไม่อยากให้นำคะแนนมาดูเป็นประเด็นหลักในการจะนำไปสู่การพิจารณาจะปรับหรือไม่ปรับคณะรัฐมนตรี ต้องนำเรื่องภาพใหญ่ของเศรษฐกิจมาเป็นประเด็นหลักในการพิจารณา เนื่องจากระยะเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลอีก 7-8 เดือนนับจากนี้ จะทำอย่างไรเพื่อให้เศรษฐกิจมันดีขึ้นได้ และประเทศชาติจะได้เดินต่อไปมากกว่า
.
หากเห็นว่ารัฐมนตรีคนไหน หรือกระทรวงไหนมีความบกพร่อง ถ้ามีการเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีในรายกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งและทำให้เศรษฐกิจสามารถเดินไปข้างหน้าได้ ท่านนายกรัฐมนตรีก็ควรจะพิจารณา เพราะถึงแม้อีก 7-8 เดือนข้างหน้า จะมีการเลือกตั้งใหม่และมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล แต่มันก็ยังเป็นช่วงระยะเวลาที่ยาวนานอยู่พอสมควร
.
ควรถึงเวลาที่รัฐบาลต้องเอาเศรษฐกิจนำการเมืองในการแก้ไขปัญหาประเทศ เพราะตอนนี้มีปัญหาหลายอย่าง ทั้งภาวะเงินเฟ้อ ข้าวยากหมากแพง คนมีรายได้น้อยลง หนี้ครัวเรือนสูง และอีกหลายอย่างที่เกิดขึ้นซึ่งเป็นประเด็นที่นายกรัฐมนตรีจะต้องนำมาพิจารณาว่าจะปรับหรือไม่ปรับคณะรัฐมนตรี
.