ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ต้องทนอีกนิด..!!! ยามรัฐบาลขาลง

#ต้องทนอีกนิด..!!! ยามรัฐบาลขาลง

21 May 2017
551   0

คงต้องทนเอาหน่อย เพราะสถานการณ์กำลังสู่ขาลง จะลงไปเรื่อยๆ อีกนิดเดียวก็จะถึงจุดต่ำสุด ใจเย็นๆ คำตำหนิ ติ เตือน มาตามเวลาไม่เกินคาดหมาย พ้น 22 พค.ไปต้องตัดสินใจในการปรับกำลัง เพราะจะถึงจุดต่ำสุดพอดี หากทำถูกทาง ตค.ไปสถานการณ์จะดีขึ้น ปฏิรูปจะสำเร็จ เศรษฐกิจจะดีขึ้น หากทำผิดอีก นิ่งเฉย หรือปรับผิดในยกสุดท้าย เป็นธรรมชาติทุกสี ทุกพวก ทุกฝ่ายทุกพรรคจะรุมกินโต๊ะ จบแบบไม่สวยจะยิ่งกว่าปี 49 ทุกอย่างจะพังทลาย ตอนนี้จึงเลี้ยงสถานการณ์ไปให้ถึงจุดนั้นให้จงได้ ปรับให้ตรงเวลา ใช้คนให้ถูกกับงาน หากทำเป็น ใช้เป็น จะเป็นโอกาสทอง

ผู้ว่าแม่ฮ่องสอน แม้ย้ายกลับไปก็ไม่สามารถปกครองได้ เพราะผู้ใต้บังคับบัญชาขาดความเชื่อมั่น ควรหาบุคคลที่เหมาะสมเข้าไปทำหน้าที่แทน ปลัดก็ควรเอาไปประจำที่กทม.ในระหว่างตั้งกก.สอบสวน ก่อนจะพังทั้งระบบ 
ความรุนแรงจะสงบจบลง ต้องแก้ที่ต้นทางคือ ทุบ”เสบียง ทรัพย์ ” ขยับสิ่งเหล่านี้ก็นิ่ง ไม่ขยับก็บึ้ม โดยเอาชีวิตคนบริสุทธ์เป็นเดิมพัน เหมือนที่ผ่านๆมา
ฝ่ายยุทธศาสตร์หนีออกจากวัดขึ้นมาเขียงใหม่ แสร้งไบ้หวย อันบ่งบอกเชิงนัยยะว่า เขาไม่เกี่ยว ถอนตัวมาแล้ว เหมือนปี 49 ที่ทำเช่นนี้ อ้างว่าถูกไล่ออกจากตึกช้าง ล่อ “สนธิ” มาเจอลูกสาว ถ่ายคลิปประจานช่วงชุมนุม นี้แหละเขาชั้นครู มิใช่คนแก่ธรรมดา ดั่งตามองเห็น จะทำอะไรก็ควรต้องพิจารณาให้จงหนัก เพราะช้า ตั้งรับ ความรุนแรงย่อมเกิดขึ้นอีก ยิ่ง ผบ.ทบ.-รมต.ลงไปที่เกิดเหตุภาคใต้ ยิ่งเร่งสถานการณ์ให้แรงขึ้น ในกทม.
ช่วงนี้ควรรุกอย่าตั้งรับ ทางการเมืองควรนิ่งๆอย่าเชียร์แขก รอเวลา เพราะขยับทางไหนก็จะมีแต่เสียหาย Save ตัวเองไว้ เพื่อให้ถึงเวลาก็ขยับตามกำหนด 

” ทำความดี เพื่อความดี ” 

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

21 พฤษภาคม 2560