ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ต่างชาติมึนตึบ ! รัฐบาลแก้โควิดยอดเยี่ยม แต่ม๊อบมาไล่รัฐบาล

#ต่างชาติมึนตึบ ! รัฐบาลแก้โควิดยอดเยี่ยม แต่ม๊อบมาไล่รัฐบาล

16 November 2020
726   0

   วันนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสุดยอดอาเซียน และประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้องผ่านการสื่อสารระบบทางไกล มีการถามถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทยหรือไม่ว่า มีผู้นำหลายประเทศได้รับการชื่นชม และได้รับการเลือกตั้งใหม่เพราะความสามารถประสิทธิภาพ ในการจัดการสถานการณ์โควิด-19 เช่น ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งหลายคนแปลกใจว่าทำไมรัฐบาลไทยไม่ได้รับการยกย่อง
.
นายดอน ปรมัตถ์วินัย ได้อธิบายไปว่าคนไทยไม่เหมือนคนที่อื่น เนื่องจากคนในประเทศอื่นรับรู้ว่าผลงานคืออะไร ผลที่ตกอยู่กับประชาชนได้รับอะไร และในช่วงนี้ประชาชนคนไทยมองอีกมุม มองว่าเป็นเรื่องการช่วงชิงอำนาจ ไม่มีอย่างอื่น
.
อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมอาเซียนครั้งนี้ไม่ได้แตะเรื่องการภายในของประเทศไทย แต่ต่างชาติเองรู้ว่ามีการออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก โดยคำกล่าวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมเองมีน้ำหนักเนื้อหา เป็นเรื่องราว และมีคำพูดหลายอย่างของนายกฯ ที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง ตนจึงเน้นย้ำไปอีกครั้งว่า เป็นเรื่องของการช่วงชิงอำนาจ และเป็นการเมืองแบบไทยที่ทำมากันแต่ไหนแต่ไร ตนอยู่กับพวกนี้มาตลอด

——————————-
แหล่งข่าว

https://www.thaipost.net/main/detail/83981