ข่าวประจำวัน » #ต่อ ธนภพ สุดภูมิใจ คว้าปริญญาใบแรก

#ต่อ ธนภพ สุดภูมิใจ คว้าปริญญาใบแรก

8 November 2017
684   0

ออกปากว่าตื่นเต้นสุดๆ สำหรับปริญญาใบแรกของนักแสดงหนุ่ม ต่อ ธนภพ ที่ใกล้ถึงวันอีกเพียงแค่สองอาทิตย์ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า ทุกอย่างต้องยกให้กับคุณพ่อคุณแม่ที่อยู่เบื้องหลังในวันที่ตัวเองไม่ไหว พร้อมยอมรับหากมีโอกาสอยากจะเรียนต่อทันที

เรียนจบจะรับปริญญาแล้ว ?
“อีกสองอาทิตย์เรียนเชิญนะครับ ก็ตื่นเต้นนะกับท่ารับมันมีสะบัดข้อมือ แต่อีกใจก็ไม่ตื่นเต้นแล้ว คณะผมให้ซ้อมเป็นร้อยรอบ บอกเลยว่าพวกเราพร้อมกันมากครับผม”

เราทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ตอนนี้เรียนจบแล้วภาคภูมิใจขนาดไหน ?
“ยกให้พ่อแม่เลยครับ เขาอยู่เบื้องหลังในวันที่เราเหนื่อยไม่ไหว เรามีพวกท่านอยู่ก็เลยอยากคว้าใบปริญญามาให้พวกท่านให้ได้ ทำให้เราสู้มาจนถึงทุกวันนี้ ต้องขอบคุณอาจารย์ ขอบคุณเพื่อนด้วย จริงๆ แล้วสำหรับผมสิ่งที่สำคัญอาจไม่ใช่ใบปริญญาแต่ประสบการณ์ที่ผมได้อยู่ในมหาวิทยาลัย”

เพื่อนๆ ช่วยซัพพอร์ตเราขนาดไหน ?
“โอ้โห บอกเลยว่ารักมาก เรียนจบแล้วตอนนี้ก็ทำงานร้อยเปอร์เซ็น กำลังเร็งอยู่พอดีมีความคิดอยากจะเรียนต่อด้วย ยังไม่เข็ดครับ”

เรียนจบแล้วมีรางวัลให้ตัวเองบ้างไหม ?
“ถ่ายรูปรับปริญญานี่ใช่รางวัลไหม ขอให้มีงานเยอะๆ แล้วกัน เรื่องเรียนต่อเราก็มีคุยกับคุณอาคุณแม่ว่าเราอยากมาทางสายบริหาร เพื่ออยากหัดดูภาพรวมเป็นบ้าง แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปทางไหน หรือจะไปทางภาพยนตร์เลยดีไหม”

ทางครอบครัวไม่ได้ขอให้เรียนต่อใช่ไหม ?
“แค่ปริญญาใบแรกนี่น้ำตาไหลกันเลยนะ ไม่ได้บอกว่าเขาไม่ได้สนับสนุนเรื่องเรียนนะเขาเห็นความเหนื่อยของเรามากกว่า ยิ่งตอนนี้คิวเราร้อยเปอร์เซ็นเขาได้เห็นแล้วว่า เวลาเราเหนื่อยจริงมันเป็นอย่างไร เขาก็เลยไม่ได้เรียกร้องว่าต้องเรียนต่อนะลูก แต่กลายเป็นว่าเรารู้สึกอยากเรียนถ้ามีโอกาส”

มีแต่คิวงานแน่นอย่างเดียวแล้วคุณพ่อคุณแม่บ่นไหมไม่ค่อยได้เจอหน้าเลย ?
“บ่นทุกวันเลยครับ แต่ทุกวันนี้มีอีเว้นต์ใหม่กับตัวเองคือ พยายามกลับไปกินข้าวเย็นที่บ้านจะได้นั่งคุยกันให้บ่อยที่สุด เป็นความรู้สึกที่เราอยากจะทำเอง เหมือนว่าผมเป็นลูกชาย 3 คน พี่ชายทำงานกันหมด บางครั้งเรานึกว่าอาจจะเหงานะ ใครกลับบ้านได้ก็พยายามกลับ”

ทุกคนในครอบครัวตื่นเต้นกับงานรับปริญญาของเราไหม ?
“ทุกคนตื่นเต้นมากครับ เพราะจัดวันจันทร์กลัวไม่ได้”

มีเวลาให้ครอบครัว แล้วกับแฟนเรายังมีเวลาให้กันเหมือนเดิมไหม ?
“มีเวลาให้กันน้อยลงครับ แต่มีเวลาให้กันเหมือนเดิม ที่บอกเหมือนเดิมคือตอนนี้เราภาษีเท่ากัน เราก็ติดเรื่องคิวงานเขาก็ติดปีกบินแล้ว พอเราได้ใกล้คนที่ทำอาชีพนี้จริงๆ ทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วเวลามันแน่นอน อาจจะไม่ใช่ทุกวัน 7 โมง ถึง 4 โมงเย็น แต่เรารู้ทุกวันว่าเขาจะบินกี่โมง ผมว่ามันไม่มีคำว่าเวลาไม่แน่นอน”

การเป็นแอร์คือความฝันของเขาใช่ไหม ?
“อันนี้ไม่ใช่จากความคิดเขา แต่เป็นความคิดของผมนะ มันไม่ใช่ความฝันของเขาหรอกแต่มันเป็นอาชีพที่ผู้หญิงใฝ่ฝัน ส่วนเรื่องงานในวงการบันเทิงของเขา ทุกวันนี้ก็ทำอยู่ก่อนหน้านี้เขาจะทำงานพิธีกรเป็นหลัก ซึ่งเขาก็แบ่งเวลาได้ครับ”

กลัวเรื่องระยะทางระยะเวลาที่ไม่ค่อยตรงกันจะทำให้เรามีปัญหา ?
“ให้ผมลองก่อนแล้วกันครับ เขาก็เพิ่งเริ่มทำงานส่วนใหญ่จะบ่นว่ากลัว มันจะมีเคสที่คนอาชีพนี้เขากลัวกัน แต่เราจะห่วงในเรื่องของความปลอดภัยมากกว่า มันไม่ใช่การที่เราไม่เชื่อใจใครแต่เราไม่รู้ว่าอะไรจะเปิดขึ้นบ้าง ถามว่าเพื่อนๆแซวไหม มีแฟนเป็นนางฟ้า เขาแซวกันด้วยเหรอ ขอบคุณที่แซวครับ”

เราเคยบอกว่าจะมีแฟนมีตติ้งที่ไตหวัน ช่วงเดือนตุลาคม ยังได้ไปหรือยกเลิกไปแล้ว ?
“ใช้คำว่าเลื่อนก็ได้ เป็นเรื่องของทางโน้นเขามีปัญหา ผมไม่สามารถพูดในเชิงลึกได้เพราะมันเป็นปัญหาของฝั่งเขา ผมเสียดายที่เราได้เจอกันช้าลงกับแฟนประเทศนั้น เพราะเราไม่เคยไปเลย ถามว่าเสียใจไหม ตอบเลยว่าไม่ครับ ก็ขอบคุณหากแฟนๆ เสียใจที่ไม่ได้ผม แต่เราจะเรียกเขามาเมืองไทยแทน เพราะเราจะจัดมีตติ้งที่ไทยกันภายในปีนี้ ผมคิดว่าถ้าทุกวันนี้เรายังเสียใจกับงานเก่าเนี่ยมันก็ไม่ได้อะไร ทุกวันนี้ชีวิตเรามันเดินหน้า เราแค่ยิ้มรับมองหาอันใหม่ไฉไลกว่าเดิมครับ”

นอกจากไต้หวันจะมีมีตติ้งที่ประเทศอื่นอีกไหม ?
“สารภาพตรงๆ เลยคือ คิวผมมันหฤโหด ตอนนี้จะทำไรมันเป็นการคุยล่วงหน้าค่อนข้างนานมากจริงๆ ถามว่าถ้ามีมีตติ้งต่างประเทศเข้ามาอีกต้องเช็คให้ดีก่อนไหม ไม่เช็คหรอก ถามว่าเราเคยไปมีตติ้งต่างประเทศไหม เคยครับ เรารู้ระบบเขาค่อนข้างเยอะ แต่มันด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างของเขาที่คุยกันแล้วผู้ใหญ่ทางผมยอมรับได้ เรารู้สึกว่าโอเคถ้าคุณคุยมาตรงๆ”

Cr. Sanooknews

สำนักข่าววิหคนิวส์