เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #’ตูน’ มั่นใจยอดทะลุ 700 ล้านแน่หยุดวิ่ง 1 วัน

#’ตูน’ มั่นใจยอดทะลุ 700 ล้านแน่หยุดวิ่ง 1 วัน

10 November 2017
578   0

ก้าวคนละก้าวกับ ‘ตูน บอดี้สแลม’ เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่วิ่งจากอ.เบตง จ.ยะลา สู่อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำรายได้ไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่ง โดยตลอดเส้นทางมีชาวบ้านมารอมอบเงินสนับสนุนโครงการกันตลอดสาย ล่าสุด”ตูน บอดี้สแลม” ออกวิ่งวันที่ 9 โครงการก้าวคนละก้าวถึง จ.นครศรีธรรมราช ยอดบริจาคพุ่ง 154 ล้านบาท

10 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน “ตูน บอดี้สแลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องวงดนตรีร็อกชื่อดัง และคณะ วิ่งมาหยุดวิ่ง รร.ท่าบอนมิตรภาพที่ 9 อ.ระโนด จ.สงขลา ได้นั่งรถตู้จากโรงเรียนท่าบอนมิตรภาพที่ 9 อ.ระโนด จ.สงขลา เดินทางมายังโรงเรียนวัดปากระวะ หมู่ 5 ต.หน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนโรงเรียนวัดปากระวะ จำนวน 20,000 บาท ทุนละ 10,000 บาท ให้กับ ด.ญ.กชกรณ์ นิคมจิตร นักเรียนชั้น ป. 5 และ ด.ช.สุวัฒน์ อภิบาล นักเรียนชั้น ป. 3

นอกจากนี้ตูน ยังได้มอบเงินสนับสนุนการศึกษาให้โรงเรียนวัดปากระวะอีกจำนวน 50,000 บาท ซึ่งเงินทั้งหมดที่มอบให้โรงเรียนปากระวะ ครั้งนี้ เป็นเงินส่วนตัวของตูน บอดี้สแลม ท่ามกลางความปลื้มใจของนักเรียน ครู และชาวบ้าน ที่ชื่นชมความมีน้ำใจของตูน บอดี้แสลม ที่ไม่มองข้ามโรงเรียนในชนบท ห่างไกลชุมชน

โดย”ตูน บอดี้สแลม” กล่าวกับประชาชนจำนวนมากที่มารอต้อนรับและบริจาคที่วัดปากระวะ ว่า ต้องขอบคุณประชาชนทุกคนที่ได้ร่วมบริจาคในโครงการ Wก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ซึ่งวิ่งผ่านมา 9 วัน ได้เงินบริจาคมาแล้วกว่า 154 ล้านบาท ซึ่งในอีก 2 เดือนมั่นใจทะลุเป้าที่วางไว้คือ 700 ล้านบาท แน่นอน กิจกรรมนี้ เพื่อเป็นการกำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอย่างหนักท่ามกลางความขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ หลายโรงพยาบาล หากโครงการนี้สำเร็จจะช่วยให้โรงพยาบาลต่างๆ ในเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยมากขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่พวกเราวางเอาไว้

หลังจากนั้น ตูน กลับไปเริ่มวิ่งต่อที่ โรงท่าบอนมิตรภาพ ที่ 9 อ.ระโนด จ.สงขลา มุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช ท่ามกลางประชาชนที่รอต้อนรับ พร้อมกับร่วมบริจาคเงินสมทบทุน ก่อนจะหยุดที่ ปั้ม ปตท.อ.หัวไทร และวันรุ่งขึ้น ตูน หยุดวิ่งเป็นเวลา 1 วัน จากนั้น วันที่ 11 พ.ย.60 ตูนจะเริ่มวิ่ง ที่บริเวณ ปั้ม ปตท. อ.หัวไทร มุ่งหน้าเข้าสู่เมืองนครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บางช่วงบางตอนที่โรงเรียนวัดปากระวะ ตูน ได้กล่าวผ่านโทรโข่งที่มีแฟนสาวยืนถือโทรโข่งอยู่ใกล้ๆ ด้วยน้ำเสียงและท่าทางค่อนข้างเหนื่อยล้า แต่ใบหน้าของตูน ยังคงรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา โดยตูน กล่าวขอขอบคุณชาวไทยทุกคนที่ร่วมกันก้าวไปด้วยกันกับผม ด้วยการบริจาคเงินคนละเล็ก คนละน้อย และบางช่วงบางตอน ตูน ได้กล่าวอีกว่า “ผมไม่ใช้ฮีโร่ แต่ฮีโร่ตัวจริงคือคุณหมอ คุณพยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน นั้นคือฮีโร่ตัวจริง ที่ช่วยชีวิตพวกเราเวลาเจ็บป่วย ผมเป็นเพียงสะพานที่เชื่อมโยงน้ำใจคนไทยทุกคนเท่านั้น”

สำหรับเงิน 16 ล้านบาทที่ จิมมี่ ชวาลา เศรษฐีนครศรีธรรมราช บริจาคเพื่อสมทบทุนเข้าโครงการก้าวคละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ผ่านทางนายจำเริญ ทิพยพงษ์ธาดา ผู้ราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กำหนดมอบเช็ค 16 ล้านบาท ในวันเสาที่ 11 พ.ย.60 ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

สำหรับยอดบริจาค ล่าสุดคืนวานนี้ อยู่ที่ 154 ล้านบาท

WAT.

สำนักข่าววิหคนิวส์