เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตุ๋นชาวบ้านเหมือน ! แรมโบ ซัดอุ๊งอิ๊ง เพ้อคนจนจะหมดประเทศใน 6 เดือน

#ตุ๋นชาวบ้านเหมือน ! แรมโบ ซัดอุ๊งอิ๊ง เพ้อคนจนจะหมดประเทศใน 6 เดือน

7 August 2022
228   0

   เมื่อวันที่ 7 ส.ค.65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศจะแก้ปัญหาให้ชาวเชียงราย หลังเป็นรัฐบาลใน 6 เดือนว่า

เป็นวิธีการเก่าๆ ที่นายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อเคยพูด เพื่อหลอกเอาคะแนนเสียงจากประชาชน นายทักษิณเคยประกาศจะแก้ปัญหาจราจรในกทม. ภายใน 6 เดือน แต่แก้ไม่ได้ หลังประชาชนมอบคะแนนเสียงให้ อย่างนี้เรียกว่าหลอกเอาคะแนนหรือไม่ วันนี้ลูกสาวก็นำสิ่งที่นายทักษิณเคยหลอกคนเอาไว้ มาหลอกชาวเชียงราย ชาวภาคเหนือเพื่อให้เลือกพรรคเพื่อไทย

การที่บอกว่า 6 เดือนแรกจะแก้ปัญหา พอครบ 1 ปีจะกลับมาเยือนนั้น ก็แค่หลอกกันไปวันๆ เพราะความจริงคือ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ วางรากฐานได้ใช้เวลาในการแก้ปัญหามาตลอด ทั้งๆที่โชคร้ายเจอทั้งโควิด และสงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่รัฐบาลก็รับมือกับสถานการณ์มาได้ และวันนี้เศรษฐกิจกำลังจะฟื้น การที่น.ส.แพทองธารบอกจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีภายใน 6 เดือน จึงไม่ต่างจากสิ่งที่นายทักษิณจะแก้ปัญหาจราจร ผลคือล้มเหลว

การหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะแลนด์สไลด์ ไม่ว่าจะแก้ปัญหาอะไร ล้วนแต่เป็นนโยบายบังหน้า แต่สิ่งที่ซ่อนไว้คือเป้าหมายจะพาพ่อกลับบ้าน โดยหลอกใช้พี่น้องคนเสื้อแดง แต่วันนี้คนเสื้อแดงตาสว่าง มีความรอบรู้ ฉลาดทันคนมากขึ้น ไม่มีทางจะหลอกได้อีก ขอท้าให้อุ๊งอิ๊งพาพ่อกลับบ้านได้เลย แต่หากไม่มาติดคุกหรือสู้คดี วันนั้นบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ เพราะประชาชนที่ไม่พอใจจะลุกฮือทั้งประเทศ