เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตึกสีรุ้งโดนแฉ ! ดร.สุกิจ ฉะเอาสถาบันอุดมศึกษา มาทำที่พักส่วนตัว

#ตึกสีรุ้งโดนแฉ ! ดร.สุกิจ ฉะเอาสถาบันอุดมศึกษา มาทำที่พักส่วนตัว

26 November 2022
236   0

 

 

ดร.สุกิจ พูลศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ได้โพสต์ระบุข้อความว่า..

 

อาคารนิวัฒน์ เรืองพานิช

ตึก”สีรุ้ง” ชั้น 7 เป็นสถานการเรียนการสอน แล้วไง

พระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา มาตรา ๔๕ ได้บัญญัติให้ “ ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาต้องปฏิบัติตามจรรยาบรรณตามที่ สภาสถาบันอุดมศึกษากําหนด

เพื่อประพฤติตนให้เป็นที่ยอมรับ ได้รับการยกย่องในศักดิ์ และความสามารถ ซึ่งจะนํามาสู่เกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี และเป็นแบบอย่างที่ต่อสังคมเป็นกรอบแนวปฏิบัติสําหรับคณาจารย์ทุกคนในมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ และ กําหนด
มาตรการ เพื่อวางแผนป้องกันการไม่ประพฤติ ปฏิบัติผิดต่อไป

ตึก”สีรุ้ง” ชั้น ๗ อาคารนิวัฒน์ เรืองพานิช เป็น”สถานที่จัดการเรียนการสอน “แต่ถูกเสนาบดีวิทยาเขตแห่งนี้ ผู้มากด้วยบารมี “ ดัดแปลง” เป็นห้องพักตนเอง เหมือนโรงแรม”ห้า”ดาว เป็นที่เสวยสุขสำหรับบุคคลสองเพศในคนเดียวกัน “โดยมีความตั้งใจว่า “จะอยู่ที่นี้ อยู่ตรงนี้ และอยู่จนตาย” ใน”ห้องลับ”ที่ท่าน”เสนา”บดี ผู้มากด้วยบารมี จัดทำขึ้น ไร้ชึ่งจรรยาบรรณ ฝ่าฝืนต่อพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา

สถานที่จัดการเรียนการสอน ได้ถูกดัดแปลงมา “เป็นวิมาน”แทนที่จะทำเป็นห้องเรียนปฎิบัติการอันทรงเกียรติ ในสถานการศึกษา เพื่อสู่ความเป็นเลิศ แต่กับทำเป็นที่เสวยสุขตนเองโดยไม่ละอายแก่ใจตนเอง “เงินของใคร” ต้องให้ สตง. ตรวจสอบว่าใบ้เงินผิดประเภทหรือไม

ข่าวเค้าว่า ให้นักศึกษาที่เสียค่าเทอมสูงถึง สองหมื่นห้าพันบาท ได้ประจานเสนาบดีแห่งนี้ ต่อสาธารณะว่า เสียค่าเทอมสูง แต่ได้นั้งเก้าอี้เรียน เหมือนร้านข้าวต้ม

“อีกนางนี่” มีอิทธิพลเหนือ”สภามหาวิทยาลัย “และเหนือเสนาบดีใหญ่ ที่ กรุงเทพ และวิทยาเขตทั่วประเทศ

ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะเปิดเผยข้อมูล เด็กตกท่อ ความผิดต่ออาญาแผ่นดิน วิทยาเขตแห่งนี้ ใครต้องรับผิดชอบ

ดร สุกิจ พูนศรีเกษม