ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ตำรวจอินโดร่วมกันกวาดล้างปาร์ตี้เกย์

ตำรวจอินโดร่วมกันกวาดล้างปาร์ตี้เกย์

22 May 2017
476   0

ตร.อินโดฯ ล้างบางปาร์ตี้เกย์ 141คน จับได้หนักแน่

ตำรวจอินโดนีเซียเข้าจับกุมชาย 141 คนที่จัดปาร์ตี้เกย์ในห้องเซาน่า เป็นสัญญาณล่าสุดของการกวาดล้างกลุ่มรักร่วมเพศในประเทศอินโดนีเซียซึ่งประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมและสิบคนที่ถูกจับครั้งนี้ในจาการ์ตาอาจถูกตั้งข้อหาภายใต้กฎหมายต่อต้านสื่อลามกอันเข้มงวดของอินโดนีเซีย

เอเอฟพี – ตำรวจอินโดนีเซียเข้าจับกุมชาย 141 คนที่จัดปาร์ตี้เกย์ในห้องเซาน่า เจ้าหน้าที่เผยในวันนี้ (22) สัญญาณล่าสุดของการกวาดล้างกลุ่มรักร่วมเพศในประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมแห่งนี้

เมื่อค่ำวานนี้ (21) เจ้าหน้าที่บุกตรวจอาคารแห่งหนึ่งในเมืองหลวงจาการ์ตาที่ชื่อว่าแอตแลนติสซึ่งมีห้องเซาน์น่าและยิม และยับยั้งกิจกรรมที่พวกเขาระบุว่าถูกเรียกกันในชื่อ “The Wild One”

ภาพที่ถูกเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ตเผยให้เห็นชายเปลือยท่อนบนนั่งกันอย่างแออัดในห้องๆ หนึ่งข้างเครื่องออกกำลังกายหลังจากการบุกจับของตำรวจ

“เจ้าหน้าที่ของเราได้ทำการสืบสวนอย่างลับๆ และบุกตรวจสถานที่ดังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ (21)” นาศรีอาดี เจ้าหน้าที่สืบสวนอาวุโส บอกกับเอเอฟพี

การมีเพศสัมพันธ์แบบรักร่วมและเกย์เป็นสิ่งถูกกฎหมายทุกที่ในแดนอิเหนา ยกเว้นแต่ในจังหวัดอาเจะห์ แต่นาศรีอาดีกล่าวว่า สิบคนที่ถูกจับครั้งนี้ในจาการ์ตาอาจถูกตั้งข้อหาภายใต้กฎหมายต่อต้านสื่อลามกอันเข้มงวดของอินโดนีเซีย

สิบคนนี้ประกอบด้วยผู้จัดกิจกรรมนี้และกลุ่มชายที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ขายบริการทางเพศ รวมไปถึงนักเต้นระบำเปลื้องผ้า ผู้ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานละเมิดกฎหมายดังกล่าวอาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี

คนอื่นๆ ที่ถูกจับกุมยังคงถูกตำรวจสอบปากคำในฐานะพยานในคดีนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนรายนี้ ระบุ

นี่เป็นสัญญาณล่าสุดของความมุ่งร้ายที่มีเพิ่มมากขึ้นต่อสังคมชาวเลสเบียน เกย์ ไบเซ็กชวล และคนข้ามเพศ (แอลจีบีที) กลุ่มเล็กๆ ในประเทศ นับตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว กลุ่มผู้เคร่งจารีตและกลุ่มอิสลามทรงอิทธิพลได้ออกมาประณามการรักร่วมเพศกันอย่างไม่ขาดสาย

เมื่อช่วงก่อนหน้าในเดือนนี้ ตำรวจอินโดนีเซียได้จับกุมชาย 8 คนในเมืองสุราบายาฐานจัดปาร์ตี้เกย์ และพวกเขาอาจถูกตั้งข้อหาภายใต้กฎหมายต่อต้านสื่อลามกด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลอิสลามในอาเจะห์ก็ตัดสินลงโทษโบยชายสองคนต่อหน้าสาธารณะฐานมีเพศสัมพันธ์กัน การใช้บทลงโทษรูปแบบนี้ครั้งแรกต่อกิจกรรมรักร่วมเพศในจังหวัดอาเจะห์

การกวาดล้างสังคมรักร่วมเพศเพิ่มต้นเมื่อต้นปี 2016 และกลุ่มนักเคลื่อนไหวเชื่อว่า มันถูกกระตุ้นจากรายงานข่าวคำตัดสินในสหรัฐฯ ที่กำหนดการแต่งงานเกย์ถูกกฎมาย

ขอบคุณที่มา: The Wild One

#Wanwilai วันวิไล รักการดี Vihoknews Germany

สำนักข่าว Vihoknews