ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ตำรวจดับ-เจ็บหลายสิบนาย เหตุระเบิดฆ่าตัวตายในปากีสถาน

#ตำรวจดับ-เจ็บหลายสิบนาย เหตุระเบิดฆ่าตัวตายในปากีสถาน

19 October 2017
528   0

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (18 ต.ค. 2017) ได้เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายรถบรรทุกของกองกำลังรักษาความมั่นคงในเมืองเควตตา จังหวัดบาลูจิสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน เป็นตำรวจ 6 นาย ทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 22 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

Sarfraz Bhugti รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของจังหวัดบาลูจิสถานกล่าวว่า การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อผู้วางระเบิดพุ่งเข้าไปในรถบรรทุกของกองกำลังรักษาความมั่นคงในพื้นที่เมืองเควตตา ทำให้เกิดการสูญเสียดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแจ้งว่า ยอดจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 7 คน โดยขณะนี้ได้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินไปทั่วทุกโรงพยาบาลในเมือง

Abdul Razzaq Cheema รองผู้ตรวจการตำรวจแห่งชาติประจำเมืองเควตตากล่าวว่า ผู้วางระเบิดได้ลงมือในช่วงเช้าของวันพุธ โดยมีเป้าหมายคือรถบรรทุกของกองกำลังรักษาความมั่นคงที่บรรทุกเจ้าหน้าที่ 30 นายที่อยู่ระหว่างปฏิบัติงาน โดยใช้วัตถุระเบิดที่มีน้ำหนักรวมกว่า 100 กิโลกรัม

ทีมกู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัยได้รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุโดยเร็ว หลังจากได้รับการแจ้งเหตุก่อการร้ายในครั้งนี้ พวกเขาได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาล และปิดล้อมพื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบและค้นหา

Sanaullah Khan Zehri หัวหน้าคณะรัฐมนตรีประจำจังหวัดบาลูจิสถานได้ออกมาประณามการโจมตีในครั้งนี้ “ประชาชนและรัฐบาลของจังหวัดบาลูจิสถานจะไม่หยุดต่อสู้กับการก่อการร้าย” พร้อมทั้งกล่าวเสริมว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะดำเนินต่อไป ตราบใดที่กลุ่มก่อการร้ายยังคงอยู่

ด้านชาฮิด คาข่าน อับบาซี นายกรัฐมนตรี และ มัมนูน ฮุสเซน ประธานาธิบดีของปากีสถานก็ได้ออกมาประณามเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น และแสดงความเศร้าโศกเสียใจต่อผู้เสียชีวิตในการโจมตีครั้งนี้

ที่มา : China Xinhua News

สกฤษฏ์ สุวรรณรัตน์

สำนักข่าววิหคนิวส์