เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตายตาหลับสะที !!! “ตายายเก็บเห็ด” มีนายทุนหนุนหลัง แล้วมาอ้างว่าไป “เก็บเห็ด” หูตึง อย่าตกเป็นเครื่องมือกลโกง

#ตายตาหลับสะที !!! “ตายายเก็บเห็ด” มีนายทุนหนุนหลัง แล้วมาอ้างว่าไป “เก็บเห็ด” หูตึง อย่าตกเป็นเครื่องมือกลโกง

4 May 2017
839   0

#ตายตาหลับสะที !!! “ตายายเก็บเห็ด” มีนายทุนหนุนหลัง แล้วมาอ้างว่าไป “เก็บเห็ด” หูตึง อย่าตกเป็นเครื่องมือกลโกง

กรณี “ตายายเก็บเห็ด” เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่ประชาชน สังคม ให้หายข้องใจ ทางรัฐบาลควรให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่อดีต-ปัจจุบัน ผู้ว่าราชการ ป่าไม้ ตำรวจ กาฬสิน ทำการชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมจากคำพิพากษาศาลฎีกา ที่ยังไม่สามารถจับกุม “นายทุน” และ “ชาวบ้านที่เหลือ” ที่ร่วมกันบุกรุก แผ้วถาง ทำลายป่าสงวนแห่งชาติ เสียหายถึง 72 ไร่
ว่าทำไมยังไม่ดำเนินการจับกุม ปัจจุบันพื้นที่ป่า ต้นสักนับพันต้นอยู่ไหน และดำเนินการอย่างไรในการดูแลป่าที่เสียหาย ที่สำคัญมีการฟ้องรองทางแพ่ง กรณีความเสียหายของป่าที่ถูกทำลาย หรือยัง
ส่วนเรื่องฝรั่งเชิญไปเยี่ยมยังบ้านเขา ควรชะลอการเดินทางก่อน เพราะหากเดินทางไป ในเชิงยุทธศาสตรโลก ก็จะเท่ากับว่าสยามประเทศ ยืนข้างฝรั่ง ซึ่งจะทำให้ฝั่งคอมมิวนิสต์ จีน รัสเซีย แสดงท่าทีตอบโต้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม จึงควรสร้างสมดุลกับมหาอำนาจมิให้เอียงไปข้างใด ข้างหนึ่ง อย่าเอาความขัดแย้งของชาติเขา มาเป็นความขัดแย้งของชาติเรา ปัจจุบันมหาอำนาจตัดสินใจทำสงครามตัวแทนในตะวันออกกลาง ทั้งซีเรีย อาฟกานิสฐานอิรัก และอิหร่าน ราวกลางเดือนพค.จะเกิดการแตกหัก
หากย้อนรอยกลยุทธ์ผู้คิดทำลายชาติ กุข่าวเรื่องนี้มาเพื่อโจมตีสถาบัน ศาล จนท. ดำเนินการตามเป้าหมายสำเร็จคำตำหนิ ติเตียน ในทุกกรณีจากสังคม จะเบาบางลง หากเดินเรื่อง “ตายายเก็บเห็ด” ให้เกิดความกระจ่างเพิ่มเติมให้ชัดเจนว่า เป็นเพียงขบวนการทำลายป่าสงวนแห่งชาติ ที่กระทำอย่างเป็นขบวนการ มีนายทุนหนุนหลัง แล้วมาอ้างว่าไป “เก็บเห็ด” หูตึง ทั้งที่รับสารภาพในศาลชั้นต้นไปแล้ว อาการป่วยก็ป่วยหลังศาลชั้นต้นตัดสิน และอายุเพียง 48 ปี ยังมิถึงขั้นเป็นตายาย
” เดินหมากรุกยังต้องคิด หมากชีวิตไม่คิดได้อย่างไร ”
เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
4 พฤษภาคม 2560

ที่มา Vihok News