ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ตามคาด รัสเซียจัดหนัก !! เริ่มยิงขีปนาวุธถล่มisแล้ว (ชมคลิป)

#ตามคาด รัสเซียจัดหนัก !! เริ่มยิงขีปนาวุธถล่มisแล้ว (ชมคลิป)

6 September 2017
695   0

           6 ก.ย.60 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการรัสเซียเผยว่า ได้มีการสั่งยิงขีปนาวุธจากเรือรบของกองทัพในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โจมตีกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ใกล้กับเมืองเดอีร์เอซซอร์ของซีเรีย

           กระทรวงกลาโหมรัสเซียออกแถลงการณ์ระบุว่า ขีปนาวุธคาร์ลิบร์ถูกยิงจากเรือพิฆาต แอดมิรัล เอสเซน พุ่งถล่มเป้าหมายกลุ่มไอเอส ใกล้กับเมืองเดอีร์เอซซอร์ของซีเรียอย่างแม่นยำ ส่งผลให้มีนักรบของกลุ่มเสียชีวิตจำนวนมาก ขณะที่ศูนย์สื่อสาร โกดังสินค้า โรงซ่อมยานหุ้มเกราะ และคลังอาวุธ ถูกทำลาย

           ปฏิบัติการโจมตีครั้งนี้นอกจากเป็นการช่วยสนับสนุนกองทัพฝ่ายรัฐบาลซีเรียแล้ว ยังช่วยตัดกำลังของฝ่ายนักรบไอเอสบริเวณใกล้กับเมืองเดอีร์เอซซอร์ด้วย
          การโจมตีมีขึ้นหลังจากสายข่าวระบุว่า ฐานแห่งนี้มีนักรบไอเอสจากรัสเซีย และจากอดีตประเทศในสหภาพโซเวียดประเทศหนึ่งประจำอยู่ และเกิดขึ้นกองทัพซีเรียกำลังเผชิญศึกหนักจากการปะทะฝ่าวงล้อมนักรบจีฮัด
          อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ทหารรัสเซีย 2 นายเสียชีวิต เมื่อคืนวันจันทร์ ขณะที่ขบวนรถคุ้มกันคณะเจ้าหน้าที่รัสเซียที่เดินทางไปตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงหยุดยิง ถูกกลุ่มคนร้ายดักซุ่มโจมตีด้วยกระสุนปืนใหญ่ บนถนนนอกเมืองเดอีร์เอซซอร์ ทหารรัสเซียนายหนึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกนายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ที่มา แนวหน้า
สำนักข่าววิหคนิวส์