ข่าวประจำวัน » #ตั๊ก บงกช เคลียร์ดราม่า ใช้เงินสามีบริจาค ก้าวคนละก้าว

#ตั๊ก บงกช เคลียร์ดราม่า ใช้เงินสามีบริจาค ก้าวคนละก้าว

19 December 2017
666   0

คุณแม่ลูกหนึ่ง “ตั๊ก บงกช เปิดใจชี้แจงประเด็นร้อน กรณีที่เจ้าตัวร่วมบริจาคเงินกว่า 1,100,000 บาท เข้าโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ของพี่ชายคนสนิท “ตูน บอดี้แสลม” หรือ “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” จนถูกชาวเน็ตบางส่วนจิกกัดในทำนองว่า “ใช้เงินสามีทำบุญ”

ซึ่งงานนี้นอกจาก ตั๊ก บงกช จะออกมาชี้แจงถึงที่มาของเงินจำนวนดังกล่าวว่า เป็นเงินเก็บของตัวเอง และของ “แม่เล็ก” แม่ผู้ซึ่งเป็นที่รักที่ได้ทิ้งเอาไว้ให้ก่อนเสียชีวิตแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังบอกอีกด้วยว่า ส่วนตัวแล้วไม่ได้รู้สึกซีเรียสกับกระแสดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย แต่แค่อยากให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญมากกว่า เพราะจะดีทั้งกับตัวเองและบุคคลอื่นด้วย

ถามถึงดราม่าเรื่องเงินบริจาคเข้าโครงการ “ก้าวคนละก้าว” หลายคนมองว่าไม่ใช่เงินเราแต่เป็นเงินของสามี ?
“ตั๊กก็ได้อธิบายไปแล้วนะคะ ว่าเป็นเงินของคุณแม่ และก่อนแต่งงาน ตั๊กก็มีงานทำ รวมถึงตั๊กยังได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง จันดารา ได้ทำหนังเรื่อง นางฟ้า แถมก่อนหน้านั่นตั๊กก็อยู่ในวงการภาพยนตร์มาก่อน ดังนั้นตั๊กจึงมีเงินเก็บของตั๊กอยู่แล้ว แต่ตั๊กก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แค่เราไม่ได้ลำบาก”

รู้สึกอย่างไรบ้าง ที่เราตั้งใจทำดีแต่กลับต้องมาเจอคนมองในแง่ร้าย ?
“ตั๊กก็ย้อนดูพี่ตูนเป็นตัวอย่าง เพราะขนาดพี่ตูนเขาทำเยอะ เขายังโดนว่า ดังนั้นสิ่งที่เราเจอ เราถือว่าเป็นเรื่องเล็ก ตั๊กไม่รู้สึกแย่เลย แค่อยากให้คนคิดให้ดีกว่านี้มากกว่า เพราะถ้าเขาคิดดี มันก็จะดีกับตัวเขาเอง”

ข้อความไหนที่ทำให้เราตัดสินใจออกมาโพสต์ชี้แจง ?
“มีเพื่อนแคปมาให้อ่านค่ะ เพราะปกติตั๊กจะเป็นคนไม่อ่านคอมเมนท์อยู่แล้ว เนื่องจากพี่ตูนเขาเคยพูดเอาไว้ ว่าเขาเองก็ไม่อ่านคอมเมนท์เหมือนกัน ซึ่งพี่ตูนก็พูดถูก เราเลยเลือกจะไม่อ่านคอมเมนท์บ้าง แต่ว่าพอเพื่อนแคปส่งมาให้เราอ่านแบบนั้น เราก็เลยจำเป็นต้องชี้แจงให้แฟนคลับของเราเข้าใจในอินสตราแกรม”

ทางเจ้าสัวบุญชัย พูดกับเราถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ?
“เขาไม่ได้ออกความเห็นอะไรเลยค่ะ เพราะทุกอย่างที่ตั๊กพูดก็เป็นความจริงอยู่แล้ว เราไม่ได้โกหก แต่ถามว่าเรื่องนี้มันบั่นทอนความรู้สึกตั๊กไหม จริงๆ ก็ไม่เลยนะคะ และตั๊กอยากแนะนำให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญกับเราดีกว่า เพราะเขาก็จะได้บุญไปด้วย”

เห็นว่าก่อนหน้านี้เราได้มีโอกาสเจอกับพี่ตูนเป็นอย่างไรบ้าง ?
“เราก็ได้เห็นความเพียร ความอุตสาหะ และก็อุเบกขา หรือความวางเฉยจากพี่ตูน ตั๊กรู้สึกว่าพี่ตูนมีหลายๆ อย่างที่เราควรทำตาม ถึงแม้เราจะทำไม่ได้เท่าเขา แต่ถ้าเรามีแรงบันดาลใจตามเขาก็น่าจะดี”

เราได้บอกคุณแม่ไหม ตอนที่นำเงินของท่านไปบริจาคเข้าโครงการ ?
“วันนั้นพอตั๊กบริจาคเงินเสร็จ ตั๊กก็ไปกรวดน้ำ และก็ไปบอกกับคุณแม่ที่วัด ว่าแม่ตั๊กเอาเงินแม่ไปทำบุญหมดแล้วนะ เพราะเก็บไว้มันก็ไม่มีประโยชน์ หนูเองก็คงไม่กล้านำมาใช้ หนูขอเอาเงินไปทำบุญให้คนอื่นเขาใช้ประโยชน์ดีกว่า พอได้ทำแบบนี้แล้ว เราเองก็สบายใจ”

รู้สึกยังไงบ้างที่ยุคนี้ดาราหลายคนมองว่าโซเชียลไม่มีขอบเขต
“เลือกดูดีกว่า อย่ารู้ทุกอย่างเลย(ยิ้ม)”

Cr. Sanooknews

สำนักข่าววิหคนิวส์