เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตั้ง7ชุดสอบ !! ครูจอมทรัพย์หวังเงินเยียวยา10ล้าน

#ตั้ง7ชุดสอบ !! ครูจอมทรัพย์หวังเงินเยียวยา10ล้าน

24 November 2017
866   0

รอง ผบ.ตร. ตั้งคณะทำงาน 7 ชุด สอบเอาผิด ขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ คดีครูจอมทรัพย์ จ่อแจ้ง 7 ข้อหาหนัก พบข้อมูลหากแผนสำเร็จอาจได้เงินเยียวยา สูงถึง 10 ล้าน

Inn – พล.ต.อ.ดร.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้า การดำเนินคดี เพื่อเอาผิด กับขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ว่า คดีนี้มีการตั้งคณะพนักงานสอบสวน ออกเป็น 7 ชุด มีการระดมพนักงานสอบสวนจากพื้นที่ จังหวัด สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร เพื่อพิจารณาดำเนินการเอาผิดกับบุคคลเกี่ยวข้อง ในขบวนการรับจ้างทำผิดแทน โดยทั้งหมดจะมีการมอบหมายให้ คณะทำงาน ทั้ง 7 ชุดดูแล พิจารณาตรวจสอบเอกสาร พยานหลักฐาน ทั้งคำให้การในชั้นพนักงานสอบสวน รวมถึงการเบิกความต่อศาล หากพบว่าบุคคลไหนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเชื่อมโยงว่าร่วมขบวนการรับจ้างทำผิดแทนครูจอมทรัพย์ ก็จะมีการพิจารณา แจ้งข้อหาแยกเป็นรายไป มีตั้งแต่ อั้งยี่ แจ้งความเท็จ และข้อหาอื่น รวม 7 ข้อหา ซึ่งใครจะเข้าข่ายความผิดมากน้อย ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง แต่ในขั้นต้นข้อหาหลักที่จะต้องดำเนินคดี คือ ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวอีกว่า ที่มาของขบวนการรับจ้างติดคุก นั้น จากการสอบสวนพยานแล้ว เชื่อมั่นว่า มาจากการหวังผลประโยชน์ เกี่ยวกับเงินชดเชยเยียวยาแก่ครูจอมทรัพย์ หลังพ้นโทษออกมา หากมีการร้องทุกข์รื้อฟื้นคดีสำเร็จ และสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นแพะ ในคดีขับรถชนคนตาย จะสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย รวมถึงได้รับเงินชดเชยเยียวยาจำนวนสูงถึง 10 ล้านบาท

สำนักข่าววิหคนิวส์