เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตะเพิดทหารพ้นเพื่อไทยหมด ! พลเอกพัลลภ โวยเจอปลดด้วย

#ตะเพิดทหารพ้นเพื่อไทยหมด ! พลเอกพัลลภ โวยเจอปลดด้วย

3 January 2022
567   0

 

พัลลภ เซ็ง! เพื่อไทยปลด ไม่บอกสักคำ ไม่ให้เกียรติอ้างคำสั่งคนตปท. ย้อนบินหาทักษิณได้รองเท้ากอล์ฟคูเดียว

จากที่วันนี้ 2 มกราคม 2565 พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน นายทหารยังเติร์ก แกนนำ จปร.7 อดีตนายทหารคนสนิททักษิณ ชินวัตร ได้ออกมาปรากฏตัว พร้อมคำพูดสำคัญเกี่ยวกับสถานะของตนเองในพรรคเพื่อไทย จนเป็นที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมากนั้น


ทั้งนี้พล.อ.พัลลภ กล่าวบางช่วงที่สำคัญว่า ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด แม้จะอายุ 83 จะ 84 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังแข็งแรง เพราะดูแลสุขภาพ ออกกำลังกาย เลือกทานอาหาร และเป็นทหารที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่

ตนตั้งใจไปประชุมพรรคเพื่อไทยเมื่อ 28 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่ ขอนแก่น เพราะตนเป็นที่ปรึกษาพรรค และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคมา. ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย แต่ปรากฏว่าอยู่ดีๆตนไม่มีชื่อเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยอีกต่อไปแล้ว เพราะโดนลบชื่อออกจากพรรค เลยไม่ได้ร่วมประชุม ตนน้อยใจมาก จะเอาชื่อออกก็ควรจะบอกกันสักคำ ตนพร้อมเข้าใจว่าจะปรับโครงสร้างพรรค ปรับภาพลักษณ์พรรค แต่ควรบอกกันหน่อย ในฐานะผู้อาวุโส

จึงได้โทรศัพท์ไปถามแกนนำพรรคถึงเหตุผล เขาก็โบ้ยไปที่คนที่อยู่ต่างประเทศ อย่างเดียว ผมก็แปลกใจว่าทำไม จะเห็นได้ว่าเอาชื่อทหารในพรรคออกหมด มีแต่ตำรวจ ผมก็น้อยใจทำไม ไม่บอกกันสักคำ ผมก็อุตส่าห์ไปขอนแก่น เพื่อไปประชุม แต่กลับไม่มีชื่อ หรือ เขาอาจจะเห็นว่า เราแก่แล้ว ไม่มีประโยชน์ มีไว้ก็ไม่ได้ปรึกษา หรือเปล่า แต่อย่าลืมว่า Old Soldier never dies ที่ตอนนี้กำลังสู้กับ 3 ป.ซึ่งไม่ธรรมดา ที่เป็นทหารเก่า และฉลาดเป็นกรด และคิดแบบทหารการเมือง แถมมีเครือข่ายโยงใยกับทหารมากมาย ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง แล้วได้เป็นรัฐบาลขึ้นมา จะไม่เอาทหาร มาช่วยงานเลยหรือ จะให้มีนายกฯ หญิง ควบ รมว.กลาโหมอีกหรือไม่ แล้วก็โดนรัฐประหารอีก” พล.อ.พัลลภ กล่าว
นอกจากนี้ พล.อ.พัลลภ ยังกล่าวอีกว่า ไม่ใช่ว่าตนอยากเป็น รมว.กลาโหม แต่เพราะเป็นห่วงว่า ไม่เอาทหาร มาช่วยงานพรรคเลย เอาทหารออกหมดอย่างนี้ น่าน้อยใจ ช่วยพรรคเพื่อไทยมาเยอะตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ทุ่มเทให้พรรคตลอด จะเอาออกก็ควรบอกก่อน จากนี้ก็คงจะกลับมาอยู่บ้าน ไม่ต้องทำงานการเมืองแล้ว ไม่ต้องทำอะไร แต่คอยเฝ้ามองอยู่ห่างๆ ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทั้งนี้ตนกับ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็รู้จักสนิทสนมกันดี สมัยก่อน เวลามีปัญหาในพื้นที่ภาคเหนือก็ไปช่วยอย่าลืมนะว่า Old Soldier never dies

อย่างไรก็ตามกรณีที่มีการอ้างถึงคนอยู่ต่างประเทศ ซึ่งน่าจะเป็นอดีตนายกฯที่หนีคดีหริอเปล่า แต่ทางทีมข่าวเดอะทรูธ จะพาย้อนกลับไปครั้งหนึ่งที่พล.อ.พัลลภ เคยเดินทางไปต่างประเทศ โดยพบว่าเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2553 พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวช่วงหนึ่งเมื่อถูกถามว่า ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่
โดยขณะนั้น พล.อ.พัลลภ ได้กล่าวว่า ได้คุยล่าสุดในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณไปกัมพูชา ท่านโทรมาบอกว่า “พี่ มันจะเอาเอฟ 16 เล่นผม ส่วนเรื่องคดียึดทรัพย์ท่านก็คงรอดู แต่เชื่อว่าท่านคงไม่เครียดแต่คงมีความรู้สึกเฮิร์ทนิดหน่อย เพราะเป็นเงินที่ท่านหามา

“แต่เรื่องที่มีการมองว่ากลุ่มเสื้อแดงเร่งปิดเกมหรือแตกหัก คงไม่ได้มีการแตกหักในปีนี้ เรื่องนี้อยู่ที่ไม่อยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณฝ่ายเดียว ถ้าถามผมเรื่องการเคลื่อนไหวผมไม่ทราบว่าท่านใช้เงินของท่านเคลื่อนไหวหรือเปล่า เพราะผมไปหาท่านที่ดูไบ 2 ครั้ง ได้รองเท้ากอล์ฟมาคู่เดียว แล้วก็มามีข่าวว่าผมได้เงิน 6 พันล้านจาการไปช่วยเลือกตั้งซ่อมที่มหาสารคาม” พล.อ.พัลลภ กล่าว

พอหมดประโยชน์ก็ถีบหัวส่งอย่างไม่ให้เกียรติ นี่แหละคือนิสัยของอดีตนายกฯคนนั้น

TAGSขอนแก่นชลน่าน ศรีแก้วทักษิณพรรคเพื่อไทยพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี