ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » ตะลึงไปทั่วโลก!! ลุงวัย 52 คิดค้นครั้งยิ่งใหญ่ ผ้าห่มซีเมนต์ แค่เทน้ำก็เปลี่ยนเป็น กำแพง ได้ สร้างมูลค่ามากกว่า 100 ล้าน!

ตะลึงไปทั่วโลก!! ลุงวัย 52 คิดค้นครั้งยิ่งใหญ่ ผ้าห่มซีเมนต์ แค่เทน้ำก็เปลี่ยนเป็น กำแพง ได้ สร้างมูลค่ามากกว่า 100 ล้าน!

5 October 2017
678   0

          ซึ่งนอกจากจะไม่สม่ำเสมอแล้ว ยังทำให้เกิดฝุ่นขึ้นเป็นจำนวนมาก เสียเวลาเสียแรง และผลลัพธ์ก็ยังไม่ดีอีกด้วย เพื่อที่จะแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไป ได้มีคุณลุงจากประเทศจีนท่านหนึ่งวัย 52 ปีได้คิดข้นวัตถุดิบใหม่ขึ้น จนทำให้เราต้องสนใจว่ามันคือเทคโนโลยีสุดมหัศจรรย์ชนิดใด ใช่แล้ว สิ่งที่สามารถโค่นล้มปูนซีเมนต์แบบเดิมๆลงได้ก็คือ ผ้าห่มซีเมนต์

          สามารถติดตั้งได้ง่ายในพื้นที่ที่มีลักษณะพิเศษ มีความเหนียวยืดหยุ่นเหมือนสิ่งทอ สามารถติดแนวในตั้งได้ นอกจากนี้ยังสามารปูในพื้นที่ที่เป็นร่องได้อีกด้วย
         น้ำหนักเพียง 15 กิโลกรัมต่อตารางเมตร สะดวกต่อการขนส่ง หลังจากราดน้ำลงไป ความแข็งแรงและลักษณะของมันจะเหมือนกับคอนกรีตแบบดั้งเดิมทุกประการ และยังมีประสิทธิภาพในการกันน้ำที่ยอดเยี่ยมในเวลาเดียวกัน สามารถใช้ในการสร้างทางรถไฟ เขื่อน ถนนและชลประทานทางการเกษตรต่างๆได้

          สิ่งที่สำคัญที่สุดของวัสดุใหม่นี้คือ ราคาประหยัดมากถึง 90% จากวัสดุเดิม และลดลงระยะเวลาในการก่อสร้างลงถึง 60%

          น่าทึ่งมากๆ! ความลัพธ์ของมันคืออะไรนะ? จริงแล้วๆ คุณลุงท่านนี้ได้นำปูนซีเมนต์แบบดั้งเดิมและเทคโนโลยีเส้นใยสิ่งทอมาร่วมด้วยกัน ในโครงสร้างเส้นใยด้านในประกอบด้วยผงซีเมนต์ที่มีคุณสมบัติต่างๆ มากมาย เช่น มีคุณสมบัติกันน้ำ กันความชื้นและกันจุดไฟติด กับคุณสมบัติอื่นๆ เข้าไป และยังแก้ไขปัญหาการแตกร้าวของคอนกรีตแบบเก่าได้อย่างสมบูรณ์อีกด้วย ผู้ที่ประดิษฐ์เทคโนโลยีที่สุดอัศจรรย์นี้มีชื่อว่า Cai Xiaomin เมื่อพูดคุยเกี่ยวกับจุดประสงค์เดิมของเขาในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีนี้ของคุณลุงชาวจีนวัย 52 ปีผู้นี้ โดยเขาได้กล่าวว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ครั้งหนึ่งเมื่อเขาได้ไปที่ประเทศญี่ปุ่น
          ในวัยเด็กเขามีความสนใจเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นอย่างมาก จนเขาได้เข้าทำงานในด้านนี้ และมักรู้สึกว่าประเทศจีนต้องพึ่งพาการนำเข้าวัสดุใหม่ๆจากต่างประเทศอยู่เสมอ ซึ่งราคาก็แพงมาก

          มีครั้งหนึ่งที่เขาได้เดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อเยี่ยมชมงานในการซ่อมแซมด้านวิศวกรรมของรถไฟ Shinkansen เขาอยากจะเข้าชมในส่วนงานที่ลึกเข้าไป แต่โดนเจ้าหน้าที่ของญี่ปุ่นดึงตัวออกมาสะก่อน! และถูกบอกว่าบริเวณนี้ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่คนจีนเข้าเยี่ยมชมได้!

          ตั้งแต่นั้นคุณลุง Cai Xiaomin จึงได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ วัสดุใหม่ขึ้นมาด้วยตัวเอง เพื่อที่จะไม่เป็นรองใครคนอื่น
          หลังจากผ่านการทดลองจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน สุดท้ายเขาก็ประสบความสำเร็จในการประดิษฐ์ผ้าห่มซีเมนต์ Cai Xiaomin ก่อตั้ง บริษัท ที่มีประเมินมูลค่าแล้วว่ามากถึง 120 ล้านหยวน

          ผ้าห่มปูนซิเมนต์ยังได้รับความนิยมสนใจและถูกสั่งซื้อเป็นจำนวนมากจากประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดาและประเทศอื่น ๆ เป็นอีกครั้งที่ประเทศจีนได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ที่ได้รับการยอมรับ และการยกย่องจากประเทศอื่นๆ

           สุดท้ายแล้ว ขอสรรเสริญให้กับคุณลุงท่านนี้! คุณลุงผู้ที่จิตใจกล้าแกร่ง ไม่ยอมเป็นรองผู้ใด พร้อมทำให้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศจีนเจริญมากยิ่งขึ้น ยอดเยี่ยม!


ขอบคุณที่มา:http://www.thaiclipsnews.com

#Wanwilai วันวิไล รักการดี สำนักข่าว Vihoknews