ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ตะลึง!!วิสามัญ 5 ศพยึดยาบ้าได้ 3 ล้านเม็ดคาดขนจาก’ยี่เซ’เข้าไทย

#ตะลึง!!วิสามัญ 5 ศพยึดยาบ้าได้ 3 ล้านเม็ดคาดขนจาก’ยี่เซ’เข้าไทย

11 December 2017
886   0

เชียงราย – จนท.ตรวจนับของกลางจากเหตุปะทะ-วิสามัญฯ5 ศพ พบยาบ้าเพิ่มเป็นเกือบ 3 ล้านเม็ด ทุกเม็ดตอกตรา WY ชัดลึก คาดขนจากเขตอิทธิพล “ยี่เซ”

วันนี้ (11 ธ.ค.) พ.อ.กิดากร จันทรา ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง , พ.อ.ไมตรี ศรีสันเที๊ยะ ผบ.ฉก.ทพ.31 มอบหมายให้ร้อย ทพ.3109 ฉก.ทพ.31 นำของกลางยาเสพติดยาบ้าที่บรรจุในกระสอบฟางจำนวน 19 ใบ ที่ยึดได้หลังเกิดเหตุปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติด และวิสามัญคนร้ายเสียชีวิตคาที่ 5 ราย พื้นที่ชายแดนไทย-พม่า บ้านจะลอ ม.10 ต.แม่ฟ้าหลวง เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งดำเนินคดีขยายผลต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ซึ่งเช้ามืดวันที่ 10 ธ.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด พบกระสอบฟางสีรุ้งที่ดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้จำนวน 19 ใบตกกระจัดกระจาย เบื้องต้นใช้การนับจากการที่เคยตรวจยึดกระสอบฟางในลักษณะเดียวกันใบละประมาณ 100,000 เม็ดในคดีก่อนๆ แล้วตรวจนับได้รวมกันประมาณ 1.9 ล้านเม็ด


แต่ล่าสุดเมื่อเจ้าหน้าที่นำของกลางไปตรวจนับอย่างละเอียด และนำส่ง สภ.แม่ฟ้าหลวง พบว่า กระสอบแต่ละใบกลับมีการบรรจุยาบ้าประทับตราอักษร 999 มากถึงกระสอบละประมาณ 150,000 เม็ด ทำให้ยอดของกลางยาบ้านับได้รวมกันทั้งหมดเท่ากับจำนวน 2,949,800 เม็ด


สำหรับยาบ้าล็อตดังกล่าว เจ้าหน้าที่คาดว่าขนมาจากแหล่งผลิตบ้านผาขาว เขตประเทศเมียนมา ตรงกันข้าม ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ที่เป็นเขตอิทธิพลของกลุ่มมูเซอยี่เซ แต่ลักษณะของเม็ดยาบ้าครั้งนี้มีสีซีดกว่าปกติ และคาดว่าพึ่งผลิตออกมาด้วยแม่พิมพ์ใหม่ เนื่องจากรอยกระทับตราอักษร WY บนเม็ดยาบ้ามีความลึกและคมชัดมาก


พล.ต.ฉลองชัย ชัยยะคำ รองแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวระหว่างการตรวจสอบเหตุการณ์ว่า ปัจจุบันทางทหารได้มีการวางกำลังสกัดกั้นตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ในพื้นที่ชั้นใน ก็ยังมีศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.ปส.ชน.) คอยสกัดกั้นอีกชั้นหนึ่งด้วย

Cr.mgr online

สำนักข่าววิหคนิวส์