ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ตะลึงตาแทบบอด !!! เห็นสีดำ ๆ วางเกลื่อนเต็มดาดฟ้า พอเข้าไปดูชัด ๆ เข่าแทบทรุด ล้มทั้งยืน ไม่คิดเลยจะมาเจอ มนุษย์หน๋อ มนุษย์!!

#ตะลึงตาแทบบอด !!! เห็นสีดำ ๆ วางเกลื่อนเต็มดาดฟ้า พอเข้าไปดูชัด ๆ เข่าแทบทรุด ล้มทั้งยืน ไม่คิดเลยจะมาเจอ มนุษย์หน๋อ มนุษย์!!

6 May 2017
722   0

#ตะลึงตาแทบบอด !!! เห็นสีดำ ๆ วางเกลื่อนเต็มดาดฟ้า พอเข้าไปดูชัด ๆ เข่าแทบทรุด ล้มทั้งยืน ไม่คิดเลยจะมาเจอ มนุษย์หน๋อ มนุษย์!!

แต่จุดที่น่าสนใจอย่างมากคือ ฉลามมากมายถูกตัดครีบทั้งเป็น ก่อนที่มันจะถูกโยนลงน้ำทะเลและต้องมาดิ้นทรมานตายไป เป็นวิธีที่โหดร้ายอย่างมากเลยทีเดียว
หูฉลามที่ถูกเรียงรายอยู่มากมาย ก็จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาเลือกซื้อ สอบถามราคา และตลาดที่ต้องการหูฉลามส่วนมากก็คือเอเชีย
และใครที่สงสัยว่าหูฉลามนั้นคือส่วนไหนของฉลาม นั่นคือส่วนของครีบฉลามนั่นเอง มีลักษณะเป็นกระดูกอ่อนที่แบ่งออกได้เป็นสองส่วน คือฐานครีบและก้านครีบ ซึ่งเป็นกระดูกที่มีลักษณะเป็นเส้น ๆ เพื่อช่วยให้ปลาฉลามสามารถแผ่ครีบออกได้ สำหรับการกินหูฉลามนับว่าเป็นวัฒนธรรมของคนจีนไปแล้ว และภายใน 1 ปี ปลาฉลาม 70 ล้านตัวจะถูกสังเวยชีวิตเพื่อมนุษย์นั่นเอง

เราหวังว่าทุกคนเห็นภาพเหล่านี้คงจะสงสารเจ้าฉลามน่าดู ที่ต้องมาโดนตัดครีบทรมานตายช้า ๆ แต่เชื่อเหอะว่ากินหูฉลามแล้วมันไม่ได้ทำให้คุณนั้นเหาะได้หรอก อยากให้ทุกคนคำนึงถึงชีวิตที่พวกมันต้องแลกมาด้วยความทรมานได้ลดจำนวนลง หากไม่กินหูฉลามจะสามารถลดจำหน่ายได้ด้วย

ขอบคุณภาพ liekr

สำนักข่าว vihoknews