ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ตร.แจ้งข้อหา! วางเพลิงเผาทรัพย์ หนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ โทษสูงสุดคุก20ปี

#ตร.แจ้งข้อหา! วางเพลิงเผาทรัพย์ หนุ่มไลฟ์สดเผาบ้านลูกหนี้ โทษสูงสุดคุก20ปี

13 December 2017
861   0

           ตำรวจตั้งข้อหาชายหนุ่มที่ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุก 5-20 ปี พร้อมเร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับ เตือนเจ้าหนี้รายอื่น อย่าเลียนแบบ

           Thai pbs – วันนี้ (13 ธ.ค.2560) จากกรณีนายอาทิตย์ จักรคุ้ม หรือฉายา ท๊อป ฮาวดี ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 234 ม.13 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติด เป็นชายในคลิปที่ได้ไลฟ์สดก่อเหตุเผาบ้านหลังหนึ่งใน อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเย็นวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา

           โดยบ้านที่ถูกจุดไฟเผานั้นเป็นของนายหัส โพธิ์เงิน ซึ่งหลังจากเดินทางเข้ามาแจ้งความแล้ว ก็ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่ลูกชายของตัวเอง ไปยืมเงินนายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุเป็นเงิน 10,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าลูกชายนำเงินไปทำอะไร แต่พอทราบมาว่าลูกชายรับปากว่าจะไปรับจ้างกรีดยาง ให้นายอาทิตย์ เพื่อเป็นการล้างหนี้ เหมือนเป็นการจ่ายค่าแรงล่วงหน้า หลังจากนั้นไม่รู้ว่าลูกชายได้ไปกรีดยางให้นายอาทิตย์ หรือไม่ จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

           ด้านพ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแคนดง ระบุว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลง พื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย พร้อมได้ติดตามประสานให้ นายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว แต่ยังหลบหนีไม่มอบตัว

          โดยจะเร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับอย่างเร่งด่วนเพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายกฎหมาย เพราะขณะก่อเหตุมีการไลฟ์สดโชว์ในโซเชียลมีเดียด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากล่าวหา นายอาทิตย์ ฐานวางเพลิงเผาทรัพย์” มีโทษสูงสุดจำคุก 5 -20 ปี

           ทั้งนี้คาดว่านายอาทิตย์ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ และเชื่อว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นคดีร้ายแรง โดยไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบอย่างนี้อีก จึงขอฝากเตือนผู้ที่นิยมไลฟ์สดหรือแสดงพฤติกรรมต่างๆ ที่ส่อไปในทางที่รุนแรงให้คิดและไตร่ตรองดีๆ เสียก่อน เพราะผลที่ตามมาอาจรุนแรงจนนำไปสู่การถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำนักข่าววิหคนิวส์