ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ตร.แจ้งข้อหาสามี “ครูจอมทรัพย์” แล้ว !! ส่วน ครูอ๋อง จ่อเจอหมายจับ

#ตร.แจ้งข้อหาสามี “ครูจอมทรัพย์” แล้ว !! ส่วน ครูอ๋อง จ่อเจอหมายจับ

21 November 2017
734   0

พลตำรวจตรีสุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะทำงานดำเนินคดี กับกลุ่มขบวนการสร้างพยานเท็จ รับจ้างทำผิดแทน ในคดีที่ ครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ขับรถชนคนตาย แล้ว คือ นายสุริยา นวลเจริญ หรือ ครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ พร้อมพวกรวมอีก 6 คน ประกอบด้วย นายสับ วาปี เพื่อนของครูจอมทรัพย์ นางจัน วาปี ภรรยานายสับ วาปี นายบุญเทิง วาปี นายเลิศ วาปี นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานที่ยืนยันว่าเห็นเหตุการณ์ มีคนขับรถชนเป็นผู้ชาย

ส่วนนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ซึ่งมีการออกหมายเรียก ให้มาพบตำรวจแล้ว แต่ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ สามีของครูจอมทรัพย์ มีรายชื่อในการถูกดำเนินคดี เนื่องจาก เมื่อปี 2556 เคยมาร้องทุกข์กับตำรวจ ร่วมให้การช่วยเหลือ ครูจอมทรัพย์ พร้อมกับ ครูอ๋อง ว่าครูจอมทรัพย์ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย แต่ได้ยืนยันว่า นายเสริฐ รูปสะอาด เป็นคนขับรถตัวจริง แต่เมื่อปี 2557 ระบุว่า นายสับ เป็นคนขับรถชนคนตายอีกรอบ ทำให้เป็นหลักฐานสำคัญในการเชื่อมโยงไปถึงขบวนการรับจ้างทำผิดแทน

ขณะที่ บรรยากาศที่บ้านของ นางทัศนีย์ พยานปากเอก ที่ จ.นครพนม หลังถูกตำรวจแจ้งข้อหา ยังปฏิเสธให้สัมภาษณ์บอกว่า ไม่ขอยุ่งเกี่ยวแล้ว ตนเหมือนทำคุณบูชาโทษ ยืนยันไม่ได้อยู่ในขบวนการรับจ้างติดคุกกับผู้ใดและไม่เคยได้รับเงินจากใคร

ส่วนตัวไม่เคยรู้จักกับครูจอมทรัพย์เพิ่งเห็นหน้ากันตอนที่ครูจอมทรัพย์ออกจากคุกแวะมาเยี่ยมที่บ้านพร้อมกับครูอ๋องและนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์ หากมีหมายจับมาก็จะเรียกชาวบ้านมาช่วยแต่ยืนยันไม่หลบหนีไปไหนทั้งสิ้น

Cr:ข่าวช่อง8

สำนักข่าววิหคนิวส์