ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ตร.เร่งล่าอดีตเขยโหด ชักปืนยิงแม่ยาย ชิงลูกวัย 5 เดือน

#ตร.เร่งล่าอดีตเขยโหด ชักปืนยิงแม่ยาย ชิงลูกวัย 5 เดือน

15 January 2018
753   0

ตร.เร่งล่าอดีตเขยโหด ชักปืนยิงแม่ยาย ชิงลูกวัย 5 เดือน แต่ถูกไล่กดดัน ทิ้งลูกสาวตัวน้อยกลางทุ่งนา นอนเลือดออกปาก!

T news เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 14 มกราคม 2561 ร.ต.อ.มนูญ การกล้า รองสารวัตรสอบสวน สภ. เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน ภายในซอยจันทร์สว่าง ม.14 บ้านหนองไผ่ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สหรัฐ ประสงค์นิจกิจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ. เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดารอง ผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี สารวัตรสืบสวน สภ. เมืองอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่าชั้นเดียว เลขที่ 207 ม.14 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี (ไม่มีเลขห้อง) พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือนางฐิตาภา ยุวมิตร 54 ปี(คนเจ็บ)ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดบริเวณชายโครงด้านหลังซ้าย 1 นัด รู้สึกตัวดีเจ้าหน้าที่กู้ชีพคุณธรรมนำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

สอบถามนางนิด (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ให้การว่าผู้ก่อเหตุคือนายนิคม นามพิทักษ์ อายุ 25 ปี อดีตสามี นางนิดอ้างว่าก่อนเกิดเหตุนายนิคมได้นำเงินมาให้ใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกภายในห้องนอนที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นตนก็ได้ยินนายนิคมมีปากเสียงกับนางฐิติภา(มารดาของนางนิด) อยู่ด้านนอกห้องนอนเมื่ออกมาดูก็พบว่านายนิคมอุ้ม ด.ญ.หน่อย (นามสมมุติ) อายุ 5 เดือน ซึ่งเป็นลูกของตนกับนายนิคมก่อนที่นายนิคมจะถูกจับในคดียาเสพติดก่อนหน้านี้ ตนเองและนางฐิติภาพยายามแย่งตัว ด.ญ.นิดกลับมาแต่ไม่เป็นผลนายนิคมได้ชักปืนยิงใส่นางฐิติภา 1 นัด ก่อนจะหลบหนีไป

หลังทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังปิดล้อมกดดันทุ่งนาหลังหมู่บ้านตามเบาะแสที่พลเมืองดีแจ้งว่าได้ยินเสียงเด็กร้องและคาดว่าเป็นเส้นทางที่นายนิคมใช้หลบหนีประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัว ด.ญ.หน่อย นอนอยู่ริมคันดินกลางทุ่งนา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลบราชธานี เบื้องต้น ด.ญ.หน่อย ยังรู้สึกตัวดี มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณริมฝีปากขวา คาดว่าจะเกิดจากรั้วลวดหนามเกี่ยวระหว่างที่นายนิคมอุ้มหลบหนี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมทั้งสอบสวนพยานแวดล้อมแล้ว เตรียมที่จะออกหมายจับนายนิคม ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในชุมชน เมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนนางฐิตาภา และนางสาวนิด อย่างละเอียดอีกครัั้ง

วิฑูรย์ โคตรทุม
สำนักข่าววิหคนิวส์