ข่าวประจำวัน » #ตร.เตรียมเอาผิด !! ม็อบต้านโรงไฟฟ้าเทพาเพิ่ม

#ตร.เตรียมเอาผิด !! ม็อบต้านโรงไฟฟ้าเทพาเพิ่ม

1 December 2017
654   0

ตำรวจภูธรภาค9 สุดขยัน ตั้งคณะทำงานคดีม็อบต้านโรงไฟฟ้าเทพา เดินหน้าสอบสวนออกหมายจับผู้ที่ทำผิดทุกคน ขณะที่แกนนำม๊อบประกาศสู้ต่อถึงที่สุด
พฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11.30 น.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนมาดูแลคดีม็อบโรงไฟฟ้าเทพา จ.สงขลา โดยเฉพาะ ซึ่งจะแยกการทำงานออกเป็นสองส่วนคือ การรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับแกนนำทั้ง16 คนทั้งการสอบสวนพยานบุคคลไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐและพยานแวดล้อม เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนก่อนส่งฟ้อง และอีกส่วนคือ อาจจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ชุมนุมที่เข้าข่ายกระทำผิดร่วมกัน โดยจะตรวจสอบจากภาพถ่ายหรือวีดีโอทีมีการบันทึกไว้ ขณะที่มีการชุมนุมและเกิดเหตุชุลมุนกันขึ้น

หากพบว่าบุคคลใดเข้าข่ายกระทำความผิดก็จะดำเนินการออกหมายจับทุกคน ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมายไม่ได้มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งชาวบ้านผู้ชุมนุมโดยจะดำเนินการเอาผิดไปตามพยานหลักฐาน ซึ่งชุดทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนจะมีการประชุมวางกรอบการทำงานอีกครั้ง

ในส่วนของท่าทีเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหิน นายเอกชัย อิสระทะ เลขาธิการคณะกรรมการประสานงานองค์กรพัฒนาเอกชนภาคใต้ เปิดเผยว่า ทางแกนนำจะกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวอีกครั้งเพื่อเดินหน้าคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพาต่อไปรวมทั้งแนวทางในการต่อสู้ทางกฏหมาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแกนนำและชาวบ้านที่ถูกจับกุม

 

Cr:https://www.dailynews.co.th/regional/613179