เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตร.หญิงมอบตัวแล้ว ! อ้างป่วย บิ๊กโจ๊กคุมคดีย้ำดำเนินคดีเด็ดขาด

#ตร.หญิงมอบตัวแล้ว ! อ้างป่วย บิ๊กโจ๊กคุมคดีย้ำดำเนินคดีเด็ดขาด

20 August 2022
236   0

 

ส.ต.ท.หญิง มอบตัวแล้ว อ้างป่วยคุมตัวเองไม่ได้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เผยเป็นความผิดทางอาญาและทางวินัย พร้อมย้ำสั่งดำเนินคดีเด็ดขาด

20 ส.ค.2565 คืบหน้ากรณีมีทหารหญิง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นนายจ้างของตนบังคับใช้แรงงานดูแลรับใช้ และทำร้ายร่างกาย เช่น ถูกตบตีตามร่างกาย ถูกเครื่องช็อตไฟฟ้าช็อต ตามร่างกาย ใช้ไม้หน้าสามตีที่ใบหน้า และริบเงินเดือนข้าราชการทหาร ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี

ล่าสุด ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ (สงวนนามสกุล) ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.1 ผู้ต้องหา เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นข้าราชการแสวงหาประโยชน์ บังคับใช้แรงงานหรือบริการ

โดยการข่มขืนใจผู้อื่นให้ทำงาน หรือให้บริการโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของบุคคลนั้นเอง หรือผู้อื่น โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือ ไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ ซึ่งบุคคลใด โดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับลักพาตัว ฉ้อฉล ใช้อำนาจโดยมิชอบ ใช้อำนาจครอบงำบุคคล ด้วยเหตุที่อยู่ในภาวะอ่อนด้อยทางร่างกาย จิตใจ การศึกษา หรือทางอื่น ว่าจะใช้กระบวนการทางกฎหมายโดยมิชอบ หรือโดยให้เงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่น แก่ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลบุคคล ให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล ให้ความยินยอมแก่ผู้กระทำความผิด ในการแสวงหาประโยชน์จากบุคคลที่ตน ค้ามนุษย์ และทำร้ายร่างกายผู้นจนเป็นเหตุให้เกิดนตรายแก่กายหรือจิตใจ มีความผิดอาญา

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์หรือบิ๊กโจ๊ก กล่าวว่า คดีดังกล่าวเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงได้มีการกำชับให้มีความละเอียดรอบคอบในการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งเร่งรัดให้มีการดำเนินการให้ได้รับความยุติธรรมสำหรับผู้เสียหาย ส่วนในตัวตำรวจหญิงซึ่งได้มอบตัวแล้วนั้น จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเด็ดขาด และจะส่งเรื่องให้ทางต้นสังกัดพิจารณาโทษทางวินัยเพื่อมีให้เกิดการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าวอีก
.
.