ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ตร.ล่าคลิปout door ! หลังชาวบ้านเชื่ออาเพศ ทำต้นยางยักษ์ล้มระเนระนาด

#ตร.ล่าคลิปout door ! หลังชาวบ้านเชื่ออาเพศ ทำต้นยางยักษ์ล้มระเนระนาด

3 October 2021
739   0

  ช่วงสายวันนี้ (3 ต.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้เข้าทำการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่บริเวณริมถนนสายต้นยาง เชียงใหม่-ลำพูน ภายหลังกรณีที่บนโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอลามกอนาจาร จากการที่พบว่าสถานที่บริเวณดังกล่าวได้มี ชาย-หญิง คู่หนึ่งมีเพศสัมพันธ์กันริมทางช่วงกลางดึก แต่ยังไม่ทราบวันและเวลาที่แน่ชัด ที่ได้มีการนำมาเผยแพร่ จนกระทั่งต่อมากลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และมีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไปอย่างแพร่หลาย รวมไปถึงมีการเรียกร้องขอให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากเป็นการกระทำที่เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และส่งผลเสียต่อชื่อเสียงของสถานที่รวมไปถึงจังหวัด อีกทั้งสถานที่จุดดังกล่าวยังเป็นถนนสายเก่าแก่อีกด้วย

ขณะเดียวกันจากการลงพื้นที่ตรวจสอบซึ่งคาดว่าเป็นจุดเดียวกันกับคลิปวิดีโอที่ปรากฎดังกล่าวพบว่า บริเวณที่ปรากฎในคลิปนั้นเป็นจุดหน้าสำนักงานย่อยของกรมทางหลวงชนบท ใกล้กับตลาดนัดเก้าแสน ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยจุดที่พบว่ามีเพศสัมพันธ์คือหลังต้นยางนาหมายเลข 286 เป็นฝั่งถนนที่มุ่งหน้าสู่ จังหวัดลำพูน ห่างจาก สภ.สารภี มาประมาณ 2 กิโลเมตรเศษ แต่ในส่วนของบุคคลที่ปรากฎภายในคลิปนั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครหรือคนในพื้นที่หรือไม่ เนื่องจากคลิปดังกล่าวได้มีการปิดบังใบหน้าของบุคคลที่ปรากฎภายในคลิป และคาดว่าคลิปดังกล่าวที่ปรากฎนั้นน่าจะทำขึ้นเพื่อนำไปลงในกลุ่มไลน์ VIP ที่มีลักษณะเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าสมัครแล้วขายคลิปดังกล่าวให้กับสมาชิกภายในกลุ่ม หรือทำเพื่อขายลงบนเว็บไซต์ลามกเพราะภายในคลิปที่ปรากฎก็ได้มีการระบุภายเว็บไซต์ไว้

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางด้าน พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส. ภ.5 บอกว่า หลังจากที่ทราบข้อมูลเรื่องราวดังกล่าวแล้วนั้นทางตน ก็ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสของบุคคล ชาย-หญิง ที่ปรากฎภายในคลิปดังกล่าวว่าเป็นใคร รวมไปถึงกำลังให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามด้วยว่าคลิปดังกล่าวนี้ถูกเผยแพร่บนโลกโซเชียลเมื่อไหร่ เพื่อขยายผลถึงวันเวลาที่แน่ชัด ขณะที่ในส่วนของประเด็นที่เกิดขึ้นกับคลิปวิดีโอดังกล่าวนี้ ที่มีที่ชาวบ้านหรือสื่อนำไปเสนอว่าเป็นความเชื่อจนทำให้เกิดเหตุอาเพศต่อบ้านเมืองนั้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ในส่วนของทางกฏหมายถือว่ามีความผิดชัดเจนในโทษฐานกระทำการอนาจารในที่สาธารณะ โดยหลังจากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนเพื่อให้ตัวผู้กระทำ และเมื่อเจอตัวก็จะต้องนำมารับโทษตามกฏหมาย