เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตร.ภูธรชม.คุมเข้ม ! จับกุมร้านจำหน่ายสุราฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรค

#ตร.ภูธรชม.คุมเข้ม ! จับกุมร้านจำหน่ายสุราฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรค

27 January 2022
385   0

 

  ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตรวจเข้มจับกุมร้านจำหน่ายสุราฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรค วันนี้ (27 ม.ค. 65)โดยการอำนวยการของพลตำรวจตรีชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภบ้านดู่จังหวัดเชียงรายดำเนินการ ดังนี้
1.ผู้จับกุมประกอบด้วย เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.บ้านดู่
2.ข้อหาโดยกล่าวหาว่า “ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มเปิดให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านโดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย และ จำหน่ายสุราให้แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ”
3.ผู้ต้องหาชื่อ นายพิษณุพงศ์ งามสม อายุ 26 ปี ที่อยู่ 347 หมู่ 5 ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย
4.จับกุมเมื่อ วันนี้ (27 ม.ค. 65) เวลา 02.30 น.
5.สถานที่จับกุม ร้านแค้มปิ้งบาร์ เลขที่ 127 หมู่ 2 ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
6.พฤติการณ์แห่งคดี วันนี้ (19 ม.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าร้านแค้มปิ้งบาร์ เลขที่ 127 หมู่ 2 ต.ท่าสุด อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย มีพฤติการณ์ในการเปิดให้ผู้ใช้บริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเวลา 23.00 น. และมีการเปิดเพลงส่งเสียงดังเป็นประจำทุกวัน จึงได้เดินทางออกไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงบริเวณร้านเวลาประมาณ 02.00 น. พบว่ามีลูกค้าใช้บริการดื่มกินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ภายในร้านจำนวน 42 คน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้ขออนุญาตทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่เข้ามาใช้บริการในร้าน พบว่ามีผู้มาใช้บริการอายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ และได้เข้ามาใช้บริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวน 7 คน จากนั้นสอบถาม นายพิษณุพงศ์ งามสม ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของร้านดังกล่าว และได้นำใบอนุญาตขายสุราประเภทที่ 2 มาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพิจารณาแล้วว่าเป็นความผิด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบและสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ ผู้ต้องหารับทราบ เข้าใจข้อกล่าวหาและสิทธิดีแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาในชั้นจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส. สภ.บ้านดู่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป///////////