ข่าวประจำวัน » #ตร.พระพรหมไล่ล่าระทึก จับหัวหน้าแก๊งยานรกพร้อมพวกรวม 3 รายได้ยาบ้า 2,458 เม็ด,ไอซ์ 57ก.และอาวุธปืนเถื่อน 2 กระบอก!?

#ตร.พระพรหมไล่ล่าระทึก จับหัวหน้าแก๊งยานรกพร้อมพวกรวม 3 รายได้ยาบ้า 2,458 เม็ด,ไอซ์ 57ก.และอาวุธปืนเถื่อน 2 กระบอก!?

8 June 2018
683   0

T new เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 มิ.ย. 2561 พ.ต.ต.ไกรกฤติ แขกเพ็ง สวป.สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช สืบทราบว่ามีนายสุธรรมราชนิกร หรือฉายา ต้น ที่วัง เป็นเอเย่นต์พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง และใกล้เคียงและเพิ่งพ้นโทษคดีพยายามฆ่าและคดีอาวุธปืนมาได้ไม่นาน ได้มาหลบซ่อนตัวที่บ้านบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราชและเตรียมที่จะนำยาเสพติดจำนวนมากส่งไปขายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชัยสิทธิ์ ทองมี สว.สส.สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจในปกครองพร้อมอาวุธปืนครบมือจำนวน 14นายเดินทางไปตรวจสอบและปิดล้อมบ้านเป้าหมายทันที

เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านไม้ยกสูงชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังตำรวจโอบปิดล้อมบ้านดังกล่าวทันที พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายระมัดระมัดเนื่องจากนายสุธรรม และพวก มีอาวะปืนครบมือ และตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านายสุธรรม อยู่ในบ้านพร้อมพวกอีก 2 ในขณะที่นายสุธรรมหรือ ต้น ที่วัง พร้อมพวกที่อยู่ในบ้านได้ตัดสินใจกระโดดลงจากบ้านวิ่งหลบหนีเข้าไปในสวนยางหลังบ้านทันที พ.ต.ต.ไกรกฤติ ได้นำกำลังตำรวจวิ่งไล่กวดติดตามนายสุธรรม หรือ ต้น ที่วัง และพวกแบบกระชั้นชิด พร้อมตำรวจได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าเพื่อให้นายสุธรรมและพวกหยุดและยอมมอบตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังปิดล้อมป่าสวนยางไว้ทุกด้าน จนเมื่อนายสุธรรมและพวกวิ่งหลบหนีไปได้ระยะทางประมาณ 200 –3ล000 เมตร นายสุธรรมและพวกรวม 3 คน เห็นว่าคงไม่สามารถหลบหนีได้รอดแน่นอนแล้ว จึงหยุดนอนคว่ำหน้ามอบกับพื้นยอมมอบตัวแต่โดยดี

พ.ต.ต.ไกรกฤติ และกำลังตำรวจจึงบุกเข้าชาร์ทจับกุมตัวนายสุธรรม และพวกเอาไว้ได้ทั้ง 3 คน และจากการตรวจค้นในกระเป๋าสะพายของนายสุธรรม หรือ ต้น ที่วัง พบยาบ้าจำนวน 10 ถุง รวมจำนวน 2,458เม็ด ยาไอซ์หนักรวม57 กรัม และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ของนายสุธรรมจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 21 นัด ส่วนีก 2 คนทราบชื่อนายธีระพงศ์ เจริญพร อายุ 32 ปี จับได้พร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มม.จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุน 3 นัดและ น.ส.อำพร ขุนบุญจันทร์ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเมียของนายสุธรรม หรือต้น ที่วัง จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนที่โรงพักและตรวจปัสสาวะพบว่านายสุธรรมและนายธีระพงศ์ มีปัสสาวะสีม่วง ส่วน น.ส.อำพร ไม่พบสารเสพติด จึงก่อนคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และยังดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนายสุธรรมและนายธีระพงศ์ ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนไปไปในทางหรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะได้ทำการสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป.

วิฑูรย์ โคตรทุม

สำนักข่าววิหคนิวส์