ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ตร.ปัด !! ประเด็นจัดฉากค้นรถพายิ่งลักษณ์ หลบหนี ขยายผลเอาผิดตร.-นักการเมือง

#ตร.ปัด !! ประเด็นจัดฉากค้นรถพายิ่งลักษณ์ หลบหนี ขยายผลเอาผิดตร.-นักการเมือง

25 September 2017
621   0

         การดำเนินคดีกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนพา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีการรับฟังคำพิพากษาคดีจำนำข้าว ของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง


         พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การเรียกพลตำรวจเอกที่มีข่าวพัวพันวางแผนขึ้นอยู่กับกับการพิจารณาของชุดทำงาน ที่มี พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลงานฝ่ายความมั่นคง เป็นหัวหน้าชุด ว่า จะสามารถขยายผลให้มีน้ำหนักเพียงพอที่จะเชิญอดีตผู้บังคับบัญชา รวมถึงนักการเมืองใหญ่ย่านฝั่งธนบุรี มาให้ข้อมูลได้หรือไม่

         นอกจากนี้ทีมงานของพลตำรวจเอกศรีวราห์ ยังมีการตีความในวงกว้าง ประเด็นการช่วยนางสาวยิ่งลักษณ์ออกนอกประเทศ ก่อนศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีการพิพากษา เป็นการเล็งเห็นผลในอนาคตหลังจากศาลจะมีการพิพากษาหรือไม่

         ส่วนกระแสข่าวว่าเป็นการจัดฉากยึดรถ และสอบสวนตำรวจทั้ง 3 นาย เพื่อกลบประเด็นข่าวทางการเมือง พันตำรวจเอก กฤษณะ ยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ยอมให้นำศักดิ์ศรีของตำรวจมาทำลาย ไปแลกกับการตั้งข้อสงสัยของสังคม เนื่องจากที่ผ่านมาตำรวจได้มีการวางกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย ตั้งแต่ก่อนศาลมีคำพิพากษา กระทั่งจำเลยหลบหนีคดี จึงมีการแกะรอยตรวจสอบจนทราบรถและเส้นทางหลบหนี ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องปาหี่อย่างแน่นอน

         ส่วนความผิดทางอาญา ล่าสุดได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่สน. ปทุมวัน ในกรณีใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอมรถยนต์คัมรี่ที่ตำรวจตรวจยึดได้ ในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารปลอม เพื่อสอบสวนว่าผู้ใดเป็นคนปลอมแผ่นป้ายทะเบียน  ซึ่งขณะนี้พลตำรวจเอกศรีวราห์ เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยได้เรียกประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตาม สืบสวนติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์รวมทั้ง รถกะบะ 4 ประตู สีทึบ ที่นายตำรวจซึ่งขับรถไปส่งที่จังหวัดสระแก้ว ให้การว่าเป็นรถคันที่มารับนางสาวยิ่งลักษณ์อีกทอดหนึ่ง แล้วขับออกไปทางชายแดนไทย -กัมพูชา

ที่มา จส.100
สำนักข่าววิหคนิวส์