ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ตร.-ปปส.บุก !! นับ100นายค้นบ้านนักค้าตามแนวชายแดน

#ตร.-ปปส.บุก !! นับ100นายค้นบ้านนักค้าตามแนวชายแดน

1 December 2017
992   0

          ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับหน่วยงาน ปปส.ภ.5นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ และหมู่บ้านห้วยสถานหลังพบการแพร่ระบาดหนักเกี่ยวกับยาเสพติดแนวชายแดนโดยเฉพาะ”เฮโรอิน”นำกำลังกว่า 100 นายปิดล้อมจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาทั้งเสพ ขาย รายย่อย รายสำคัญดำเนินคดีตามกฏหมาย         

          เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 30 พ.ย.60 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.บก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 และเจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 5 กว่า 100 คนได้ออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บและบ้านห้วยสถาน หมู่ 1 ตำบลกึ๊ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ หลังสืบทราบว่าหมู่บ้านดังกล่าวเป็นต้นทางกระจายเฮโรอีน ที่นำเข้ามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ส่งมาขายในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่และใกล้เคียง เป็นผลให้ขณะนี้มีกลุ่มวัยรุ่นติดเฮโรอีนจำนวนมาก 
          โดยจากผลการตรวจค้นทั้งหมดกว่า 70 เป้าหมายทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 56 คนยาบ้ากว่า 2,000 เม็ดฝิ่น เฮโรอีน และกัญชา อีกจำนวนมาก อาวุธปืน 10 กระบอก เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนกว่า 100 นัด และอุปกรณ์การเสพยาทั้งเข็มฉีดยา บ้องสูบ ฟรอย และอื่นๆอีกจำนวนมาก 
          พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ.5 เปิดเผยว่าการเปิดปฏิบัติการในอำเภอแม่แตง และอีกหลายอำเภอในจังหวัดเชียงใหม่ในวันนี้ เพราะว่าพื้นที่เป้าหมายเหล่านี้เป็นต้นทางของการจำหน่ายเฮโรอีน ให้แก่กลุ่มวัยรุ่นในตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้เส้นทางลำเลียงของยาเหล่านี้ถูกนำเข้ามาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านผ่านทางอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ต่อเนื่องกับอําเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน แล้วมาพักรอในพื้นที่ดอยสามหมื่น ก่อนนำเข้ามาในพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ การปิดล้อมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางตำรวจ และปปส. ได้รับเบาะแสจากพ่อแม่ผู้ปกครอง
          ที่ทำการร้องเรียนมายังหมายเลขโทรศัพท์ 1386 ของสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ว่ามีเฮโรอีน กลับมาแพร่ระบาดในกลุ่มเยาวชนของจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก หลังติดตามสืบสวนมานานเกือบ 6 เดือนเราก็สามารถจับกุมกลุ่มเยาวชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียน นักศึกษาได้มากกว่า 300 คน ซึ่งทุกคนก็ถูกนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด เพราะเฮโรอีน หากใครลองแล้วต้องติดทุกราย ติดแล้วก็เลิกยากต้องผ่านกระบวนการบำบัดแบบเต็มรูปแบบ จากการหาข้อมูลก็พบว่ายาเฮโรอีน นี้เป็นที่ต้องการของเยาวชนอย่างมาก และที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ และบ้านห้วยสถาน ก็มีการเปิดเป็นบ้านไว้สำหรับค้าเฮโรอีน โดยเฉพาะ โดยวัยรุ่นทุกคนที่ต้องการยาชนิดนี้ก็จะขึ้นมารับยา และทุกคนก็ต้องมีการทดลองเสพโดยวิธีการฉีดเข้าเส้นเลือด ให้ทางคนขายได้เห็น 

         ก่อนจะทำการซื้อขายกัน จากนั้นก็มีการบอกต่อๆจนกลายเป็นการระบาด ซึ่งวันนี้กลุ่มคนเป้าหมายที่ลอบเปิดบ้านนำยาเข้ามานั้นไหวตัวทันชิงหลบหนีไปได้เสียก่อน แต่เราก็จับกุมกลุ่มผู้ค้ายารายย่อยได้จำนวนมาก และจะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อดำเนินการต่อไปถึงกลุ่มรายใหญ่ เพื่อหยุดยั้งการระบาดของยาเสพติดให้ได้โดยเร็วที่สุด


สำนักข่าววิหคนิวส์