เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตร.บุกค้นบ้านเพื่อนซี้ยิ่งลักษณ์ !! ค้นหา DNA เอี่ยวพาหนี

#ตร.บุกค้นบ้านเพื่อนซี้ยิ่งลักษณ์ !! ค้นหา DNA เอี่ยวพาหนี

29 September 2017
610   0

“ศรีวราห์” ใช้อำนาจตาม ม.44 นำกำลังค้นคอนโดย่านวังทองหลาง ของสาวคนสนิท “ยิ่งลักษณ์” ที่หลบหนีไปด้วยกัน เพื่อนำดีเอ็นเอไปเทียบเคียงกับดีเอ็นเอที่พบในรถที่พาหลบหนี พร้อมอายัดรถต้องสงสัยเพิ่มอีก 
       

      mgr online – พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. นำกำลังตำรวจ สน.วังทองหลาง ทหาร เข้าตรวจค้นห้อง 404/96 ชั้น 7 ของ นางสาวนิลุบล กลิ่นประทุม ภายในคอนโด J.W. Boulevard (เจ ดับบลิว บูเลอวาร์ด) ในซอยลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อหาดีเอ็นเอของ นางสาวสุทิษา ประทุมกุล คนสนิทของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีไปด้วยกัน

       

       พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จุดนี้เป็นจุดที่ 2 ที่ขอเข้าตรวจค้น โดยมาเก็บพยานหลักฐาน ดีเอ็นเอ ของนางสาวสุทิษา ไปเทียบเคียงกับวัตถุพยานภายในรถยนต์คัมรี่ที่ต้องสงสัย เนื่องจากคำซัดทอดของตำรวจทั้ง 3 นาย ที่ระบุว่า มีหญิงสาวคนสนิทมากกว่า 2 คน ร่วมเดินทางไปกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ในวันเกิดเหตุด้วย จึงจำเป็นต้องมานำดีเอ็นเอของหญิงสาวคนดังกล่าว ไปเทียบเคียงกับดีเอ็นเอในรถยนต์คัมรี่ เพื่อพิสูจน์ทราบว่าเป็นบุคคลใดบ้าง

       

       โดยการเข้าค้นวันนี้ เป็นการใช้อำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ออกโดยอาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ม.44 และ ปประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ควบคู่กันไป เนื่องจากอำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ไม่สามารถเข้าค้นได้หลังเวลา 18.00 น. ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ถึงแม้ระยะเวลาจะล่วงเลยมานานกว่า 1 เดือน แต่มั่นใจยังมีพยานหลักฐานหลงเหลืออยู่ภายในห้องดังกล่าว

       

       ในส่วนการเข้าค้นบ้านของนางสาวยิ่งลักษณ์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทางกองพิสูจน์หลักฐาน สามารถรวบรวมได้ทั้งหมด 17 รายการ ซึ่งเป็นของใช้ที่สามารถพิสูจน์หาดีเอ็นเอของนางสาวยิ่งลักษณ์ได้

       

       ในเวลาต่อมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยภายหลังจากเข้าค้นคอนโดดังกล่าว ว่า เป็นการตรวจหาพยานหลักฐานไปประกอบคำให้การของตำรวจทั้ง 3 นาย ที่ให้การไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อหาพยานหลักฐานด้านดีเอ็นเอ หากพบดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นคนสนิทของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ก็จะออกหมายจับ 3 ตำรวจได้ ส่วนถึงขั้นไล่ออกจากราชการหรือไม่นั้น ต้องรอคำยืนยันจากคณะกรรมการสอบวินัย เพื่อเอาผิดในเรื่องนี้ รวมถึงหากหลักฐานซัดทอดไปยังบุคคลอื่น ก็จะออกหมายจับเพิ่มเติม

       

       นอกจากนี้ จากการตรวจค้นพบรถต้องสงสัยจอดทิ้งไว้บริเวณด้านหลังอาคาร ทะเบียน 3 กก 31 ฮอนด้าแอคคอร์ด สีบรอนซ์เทา คาดว่า จะเป็นรถของคนสนิทนางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะอายัดไว้ตรวจสอบ

       

       พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังกล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนและคนที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจและรัฐบาล ว่า คดีนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน ยืนยันทำตามกฎหมายกบิลบ้านกบิลเมือง ไม่มีการจัดฉาก และ อย่าวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ และรัฐบาล เกินกว่าความจริง เพราะสื่อไม่รับทราบถึงข้อเท็จจริงและรายละเอียดในสำนวนคดี

สำนักข่าววิหคนิวส์