เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ตม.นครพนมคุมเข้มทุกด่านหวั่น”ครูอ๋องหลบหนีไปปท.เพื่อนบ้าน

#ตม.นครพนมคุมเข้มทุกด่านหวั่น”ครูอ๋องหลบหนีไปปท.เพื่อนบ้าน

25 November 2017
666   0

คุมเข้มชายแดน !! “ตม.” สกัดตัวครูอ๋องหวั่นหลบหนีไป สปป.ลาว !!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีศาลจังหวัดนครพนม ได้ออกหมายจับนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร วัย 54 ปี อดีตครูใน จ.สกลนคร และนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง ใน 2ข้อหาหนัก ร่วมกันนำสืบและแสดงหลักฐานเท็จต่อศาล และอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครพนม และชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม ได้ร่วมกันจับกุมตัวนางจอมทรัพย์ ได้ที่บ้านพักในพื้นที่บ้านม่วงไข่ ต.ด่านม่วงคำ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ส่วนการติดตามตัวนายสุริยาหรือครูอ๋อง ในพื้นที่ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ผู้ต้องหาคนสำคัญที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำนายสับ วาปี ผู้ที่เคยออกมารับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ออกมารับสารภาพว่าครูอ๋อง และครูจอมทรัพย์ มีส่วนรู้เห็นในการขอรื้อฟื้นคดี และนำสืบพยานในห้วงระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.2559 ที่ผ่านมา กระทั่งนำตัวนายสับ ไปชี้จุดรับเงินจากครูอ๋อง ในรถกระบะถนนหลังศาลจังหวัดนครพนมซึ่งอาจเป็นเงินของครูจอมทรัพย์ ที่จ่ายชดเชยให้กับญาตินายเหลือ พ่อบำรุง ผู้เสียชีวิต หลังศาลพิพากษาให้ชดใช้คดีทางแพ่ง 1.7 แสนบาท ซึ่งนายสับสารภาพว่ารับเงินจำนวนดังกล่าวจากครูอ๋องเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2557

พ.ต.ท.สุวิทย์ สิงห์กาล สารวัตร ตม.จังหวัดนครพนม กล่าวว่า นายสุริยา หรือครูอ๋อง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนม ได้รับหมายจับมาจาก สภ.เมืองนครพนม จึงได้แจกจ่ายหมายจับติดตามด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3เพื่อกำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการตรวจตรา หวั่นผู้ต้องหาตามหมายจับ จะหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน หากพบจะต้องจับตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์