ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » ด่วน !! ไฟไหม้ห้างบิ๊กซี สาขาสะพานควาย หลังเกิดเหตุบึ้ม ที่บิ๊กซี สาขาปัตตานี (มีคลิป)

ด่วน !! ไฟไหม้ห้างบิ๊กซี สาขาสะพานควาย หลังเกิดเหตุบึ้ม ที่บิ๊กซี สาขาปัตตานี (มีคลิป)

14 May 2017
591   0

วันนี้(14 พ.ค.) เมื่อเวลา 14.30 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้จุดส่งของและพักสินค้าบริเวณหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สะพานควาย ถ.พหลโยธิน ขาเข้า เขตพญาไท กทม. มีเปลวเพลิงได้ลุกไหม้ และมีควันสีดำพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพนักงานของห้างได้พยายามช่วยกันฉีดสกัดดับเพลิง แต่ไม่เป็นผล ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและสถานีดับเพลิงสุทธิสาร ได้ระดมรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน มาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนเร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเปลวเพลิง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงกลุ่มควันสีขาวเพียงเล็กน้อย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นเพลิงได้ลุกลามสร้างความเสียหายในพื้นที่ไม่เกิน 100 ตารางเมตร และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เนื่องจากในช่วงเวลาเกิดเหตุ ไม่มีพนักงานของห้างอยู่ในจุดที่เกิดเพลิงไหม้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่บริเวณด้านหลัง เป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ โดยห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด

ด้าน พ.ต.ท.ก้องกาญจน์ ฉันทะปรีดา ผอ.กองปฏิบัติการดับเพลิง 4 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบ ห้องเก็บของ ช่องลิฟต์ เกิดเสียหายไปบางส่วน ซึ่งจะต้องให้ฝ่ายโยธา ไฟไหม้ ปริมาณความร้อนค่อนข้างสูง เจ้าหน้าที่ ระบบการทำงานมีประสิทธิภาพหรือไม่อย่างไร สปริงเกอร์อยู่ค่อนข้างสูง วัสดุสินค้า ส่วนจะต้องปิดอาคารหรือไม่ ต้องให้ฝ่ายโยธาตรวจสอบ เบื้องต้นไฟไหม้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ไม่น่าจะส่งผลกระทบกับโครงสร้างอาคาร

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจจะตรวจสอบใน 3 ส่วน ว่าเป็นอุบัติเหตุ จงใจ และประมาท หรือไม่ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องใช้เวลาพิสูจน์ทราบก่อน กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ไว้บางส่วน และอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเพลิงไหม้ เพื่อนำมาสรุปถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป คาดว่า จะใช้เวลาไม่นาน จะสามารถสรุปผลได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินทรัพย์สิน

ขณะที่นายยุทธพันธุ์ มีชัย เลขานุการ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น โครงสร้างอาคาร ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก เนื่องจากเพลิงไหม้เกิดได้เพียงไม่นาน แต่อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องให้ห้างสรรพสินค้า ปิดทำการไว้ก่อน จนกว่าการตรวจสอบจะมีความชัดเจน

#aumportungสำนักข่าวVihoknews กรุงเทพ รายงาน

ไฟไหม้ห้างบิ๊กซี สาขาสะพานควาย เจ้าหน้าดับเพลิงกำลังไปที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุบึ้ม ที่บิ๊กซี สาขาปัตตานี