ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ด่วน !! อัพเดตอาการของ “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยฉาญาพยัคฆ์หน้าหยก หลังถูกหามส่ง รพ. เร่งด่วน !!

#ด่วน !! อัพเดตอาการของ “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยฉาญาพยัคฆ์หน้าหยก หลังถูกหามส่ง รพ. เร่งด่วน !!

25 May 2017
985   0

หลังจากเมื่อช่วงหลางดึก (24 พ.ค. 60) ที่ผ่านมา “ครูมาด- สามารถ พยัคฆ์อรุณ” วัย 54 ปี อดีตนักมวยแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เจ้าของฉายา “พยัคฆ์หน้าหยก” ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวช หนองแขม จ. กรุงเทพมหานคร อย่างกระทันหัน ด้วยอาการเส้นเลือดหัวใจตีบเฉียบพลัน ทางคณะแพทย์จึงทำการรักษาด้วยวิธีการทำบอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ครูมาด- สามารถ พยัคฆ์อรุณ

ทางด้าน “หญิง – วลัยทิพย์ ภพธีรธรรม” ภรรยาสาวของสามารถ ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับอาการป่วยของสามีผ่านทางเฟสบุ๊ก “Poptheeratham Muaythaigym” ให้ได้ทราบโดยทั่วกันว่า “คืนวันอังคาร ที่ 23 พ.ค. ครูมาด (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) กลับจากอเมริกา เครื่องลงตอนประมาณเกือบเที่ยงคืน แต่ตี 4 ของวันที่ 24 พ.ค.ต้องไปถ่ายละครที่ จ.กาญจนบุรี (คือได้พักแค่ 2-3 ช.ม.)

ในขณะที่อยู่ในกองถ่ายช่วงสายๆ ครูมาด รู้สึกแน่นหน้าอก ทีมงานจึงนำส่งโรงพยาบาลไทรโยค คุณหมอแจ้งว่า เป็นเส้นเลือดหัวใจตีบ และ ให้ยาขยายหลอดเลือด ก่อนที่จะ ถูกส่งตัวไปที่ ร.พ.พหลพลพยุหเสนา (เมืองกาญจน์) และก็ส่งตัวต่อมาที่ ร.พ.วิชัยเวช หนองแขม
ผลการตรวจ คือ ครูมาดเป็น “หลอดเลือดหัวใจอุดตันเฉียบพลัน” เส้นเลือดฝั่งซ้ายตีบ 1 เส้น นอกนั้นก็เล็กน้อย-ปานกลาง ดีที่ให้ยาขยายหลอดเลือดได้ทันจาก ร.พ.ไทรโยค จึงปลอดภัยถึงตอนนี้

อาจารย์แพทย์ ที่ ร.พ.วิชัยเวช ได้รักษาโดยการบอลลูน และ ใส่ขดลวดขยายให้ตอนช่วงประมาณ หนึ่งทุ่มกว่าๆ ของวันพุธ ที่ 24 พ.ค. ผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ แต่จำเป็นต้องอยู่โรงพยาบาลอีก 2 วัน เพื่อดูอาการ และ ผลข้างเคียงต่างๆ อย่างใกล้ชิด ครูมาดมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ไม่ได้หมดสติแต่อย่างใด และ ก็ยังบอกอีกว่า ไม่ได้เจ็บ-ปวดตรงไหน แต่จากนี้ไปก็ต้องกินยาตลอดชีวิตและต้องดูแลรักษาตัวเองให้ดีที่สุด ”

ทั้งนี้ สามารถ พยัคฆ์อรุณ เป็นแชมป์โลกคนที่ 10 ของไทย อดีตยอดนักมวยไทยชื่อดัง มีชื่อจริงว่า “สามารถ ทิพย์ท่าไม้” เริ่มหัดมวยไทยตั้งแต่อายุ 11 ขวบ โดยใช้ชื่อว่า “สามารถ ลูกคลองเขต” และในปัจจุบันสามารถโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง มีผลงานออกมาเป็นระยะ ๆ และในวงการมวยมีค่ายมวยเป็นของตัวเอง และบางครั้งเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเป็นเทรนเนอร์มวยไทยด้วย ปัจจุบันสามารถเปิดค่ายมวย “ภพธีรธรรม” อยู่ที่ซอยสายไหม 31 กรุงเทพฯ

ค่ายมวยภพธีรธรรม

อย่างไรก็ตาม ทางทีมงานเว็บไซต์ที่สุดดอทคอม ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับอดีตแชมป์มวยโลกขวัญใจชาวไทย “สามารถ พยัคฆ์อรุณ” สุขภาพร่างกายแข็งแรงและสร้างผลงานดีๆให้ประชาชนคนไทยได้ติดตามกันต่อไปด้วย

ข้อมูล : Poptheeratham Muaythaigym

AdminPhaitong สำนักข่าว vihok news