ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ด่วน สหรัฐจ่อเกิดจราจล ! ตั้งขอหาทรัมป์คดีเงินปิดปากดาราหนังโป๊

#ด่วน สหรัฐจ่อเกิดจราจล ! ตั้งขอหาทรัมป์คดีเงินปิดปากดาราหนังโป๊

31 March 2023
137   0

 

    สื่อสหรัฐฯ เผย คณะลูกขุนใหญ่แมนฮัตตันนั่งบัลลังก์ ลงมติตั้งข้อหาอาญาต่อ โดนัลด์ ทรัมป์ แล้ว ทำให้เขากลายเป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนแรกที่ถูกตั้งข้อหาอาญา

สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดกับเรื่องนี้หลายคน ระบุว่า คณะลูกขุนใหญ่ศาลแขวงเมืองแมนฮัตตันลงมติรับรองร่างคำฟ้องร้องของอัยการ และตัดสินใจตั้งข้อหาคดีอาญาต่อ โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็น กรณีจ่ายเงินปิดปากนักแสดงภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ ที่จะออกมาแฉว่า เธอมีสัมพันธ์สวาดกับนายทรัมป์ ก่อนหน้าการเลือกตั้งปี 2559

แหล่งข่าวบอกอีกว่า เอกสารคำฟ้องร้องจะถูกปิดผนึกแล้วนำไปยื่นต่อศาลที่มีเขตอำนาจ ซึ่งในที่นี้คือศาลแขวงเมืองแมนฮัตตัน ในรัฐนิวยอร์ก โดยในตอนนี้จะไม่มีการเปิดเผยข้อหาที่นายทรัมป์ได้รับ แต่จะมีการประกาศภายในไม่กี่วันข้างหน้า

สำนักงานของนาย อัลวิน แบร็กก์ อัยการแขวงแมนฮัตตัน จะติดต่อกับทนายความของนายทรัมป์ เพื่อหารอเรื่องการนำตัวมหาเศรษบีผู้นี้เข้ามอบตัว เพื่อรับฟังข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ในปี 2561 นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความส่วนตัวของนายทรัมป์ ถูกกล่าวหาว่าจ่ายเงิน 130,000 ดอลลาร์สหรัฐ แก่ น.ส.แดเนียลส์ เมื่อเดือนตุลาคม 2559 หรือก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เพียงเดือนเดียว เพื่อให้เธอปกปิดเรื่องที่เคยมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับนายทรัมป์

ขณะที่ น.ส.แดเนียลส์ ยื่นฟ้องร้องนายทรัมป์ในปี 2561 อ้างว่าข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูลที่เธอเคยลงนามเป็นโมฆะ เพราะนายทรัมป์ไม่เคยลงนามด้วยตัวเอง เธอยังอ้างด้วยว่า ทนายความของนายทรัมป์พยายามข่มขู่ไม่ให้เธอเปิดเผยเรื่องชู้สาว

นักวิเคราะห์คาดว่า การตัดสินใจของคณะลูกขุนใหญ่จะสร้างผลกระทบเป็นระลอกคลื่นไปทั่วสหรัฐฯ ซึ่งไม่เคยมีประธานาธิบดีคนใด ไม่ว่าจะยังอยู่ในตำแหน่งหรืออกไปแล้ว ถูกตั้งข้อหาคดีอาญาอย่างเป็นทางการ ยิ่งว่านั้น ยังเป็นการถูกตั้งข้อหาในขณะที่เขากำลังหาเสียงเพื่อไปชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสรัฐฯ ในปี 2567 ด้วย

นายทรัมป์เคยประกาศกร้าวเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า ขณะจะเดินหน้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีต่อไป แม้ว่าเขาจะเผชิญกับข้อกล่าวหาคดีอาชญากรรมก็ตาม