เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ด่วน จับแกนนำม๊อบ ! โตโต้ พร้อมพวก19คนร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

#ด่วน จับแกนนำม๊อบ ! โตโต้ พร้อมพวก19คนร่วมกันทำให้เสียทรัพย์

7 December 2020
776   0

วันนี้ (7 ธันวาคม) เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. กลุ่มการ์ดอาสาWeVo นำโดย โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ ได้รวมตัวกันเข้ามาเก็บลวดหนามหีบเพลงที่วางอยู่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ที่ไม่ได้ใช้งาน ระบุว่าเพื่อนำไปส่งคืนให้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีประชาชนในละแวกดังกล่าวรายงานว่าได้รับความไม่สะดวกจากการกีดขวางทางเข้า-ออก ขณะที่ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาขวางไว้ พร้อมระบุว่าจะจับกุมผู้ที่มาเก็บลวดหนามหีบเพลงในข้อหาลักทรัพย์
.
ต่อมาได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศให้เวลา 5 นาที และจะเข้าจับกุมกลุ่มการ์ดที่มาเก็บลวดหนามหีบเพลง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกลุ่มการ์ดจนเกิดความวุ่นวายขึ้น
.
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกลุ่มการ์ด ประชาชนและผู้ที่มาเก็บลวดหนามหีบเพลง ได้ช่วยกันยื้อดึงตัวการ์ดออกไป จนถูกดันเข้าไปในซอยเพชรบุรีซอย 2 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าควบคุมตัวโตโต้-ปิยรัฐ โดยอ้างว่าจะพาไปพูดคุย จากนั้นเหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้ขยับออกไปตั้งแนวระหว่างกัน
.
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถเข้ามาทยอยเก็บลวดหนามหีบเพลงและแผงกั้นขึ้นรถไป ซึ่งทำให้ถนนสายดังกล่าวการจราจรไม่สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างสะดวก
.
ขณะที่โตโต้-ปิยรัฐ แกนนำกลุ่มการ์ด กล่าวว่า ตำรวจระบุว่า จะดำเนินคดีกับประชาชนที่มาเก็บรั้วลวดหนามในข้อหาลักทรัพย์ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาลักทรัพย์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวโตโต้-ปิยรัฐ ไปที่สน.พญาไท


.

01:30 น. เจ้าหน้าที่และโตโต้ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ยืนยัน ไม่ย้ายไปสอบที่ สน.อื่นแล้ว ให้สอบสวนที่สน.พญาไททั้งหมดจนแล้วเสร็จ ปล่อยตัวทุกคนไม่ใช้หลักประกัน โดยทั้ง 19 คนถูกดำเนินคดีในข้อหามั่วสุมเกิน 10 คนขึ้นไป ไม่มีคดีลักทรัพย์
เมื่อเวลา 01:30 น. วันที่ 8 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พญาไท และโตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศข้อความแก่ประชาชนที่ปักหลักหน้าสน.พญาไท ความว่า เจ้าหน้าที่จะไม่มีการควบคุมตัวไปแยกสอบที่ สน.อื่น จะทำการสอบสวนให้แล้วเสร็จที่ สน.พญาไท และปล่อยตัวโดย ไม่ใช้หลักประกัน แก่ผู้ที่ถูกควบคุมตัวทั้ง 19 คน โดยเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาฐานทำให้เสียทรัพย์
จากนั้นโตโต้ ได้ประกาศขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจ ยืนยันว่าตนจะได้รับการปล่อยตัวในคืนนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนอยู่ในความสงบ และเก็บแรงไว้เพื่อไปให้กำลังใจแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา มาตรา112 ในวันพรุ่งนี้ ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ สภ.เมืองนนทบุรี และสน.ชนะสงคราม