ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดูจิตใจคน ! เพชร ทวิตซานตาใจร้าย หลังผลตรวจขรก.ทำเนียบไม่ติดโควิด

#ดูจิตใจคน ! เพชร ทวิตซานตาใจร้าย หลังผลตรวจขรก.ทำเนียบไม่ติดโควิด

27 December 2020
622   0

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ นักแสดงชื่อดัง ได้ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็น กรณีทำเนียบรัฐบาลได้มีการสุ่มตรวจโควิด-19 ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในทำเนียบที่มีความเสี่ยง เบื้องต้นตรวจพบโควิด-19 จำนวน 6 ราย แต่หลังจากนั้นได้มีการแจ้งยืนยันผลที่ชัดเจนว่าทั้ง 6 ราย ไม่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า… “ข้าราชการทำเนียบติดโควิด 6 คน…สาธุ ขอให้ได้ให้โดนทีเถอะจะทานมังให้ปีนึงเลย” จึงถูกชาวทวิตต่อว่า “โอ้โห นี้ความคิดคนเหรอนี่?” เพชรตอบกลับว่า “พยายามจะเป็นควายละครับ พอดีฉลาดไปหน่อยเลยต้องยอมเป็นคนนี่ยังแอบเสียใจอยู่เลย”

หลังจากนั้นเพชรก็ทวีตข้อความเพิ่มเติมว่า “สรุปไม่ป่วย….ซานต้านายใจร้ายกับเรามากนะ” ชาวทวิตก็เข้ามาต่อว่าอีกว่า… “ต้องใจร้ายแค่ไหนถึงได้อยากให้คนติดโรคนี้ คุณไม่ชอบการเมืองได้ แต่มวลมนุษยชาติไม่ใช่ของที่จะมาสะใจที่เห็นพวกเขาเหล่านั้นต้องมาติดโรคนี้ กรรมมันไวกว่าโรคร้ายนะ จิตคุณไม่ดีระวังคุณจะได้สัมผัสด้วยตัวคุณเอง แต่ก็ขออย่าให้เป็นนะ ไงคุณก็คือเพื่อนร่วมเกิดแก่เจ็บตาย” และข้อความต่อว่าอีกมากมาย 

วันนี้เพชรจึงตัดสินใจโพสต์ข้อความขอโทษ… “สำหรับข้อความที่สื่อให้เข้าใจผิดว่าผมดีใจที่มีคนป่วยในทำเนียบ ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ใจเร็วเขียนไปแบบนั้น ตั้งใจเขียนระบายแหละ ไม่ใช่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำผิดก็ขอยอมรับและขอโทษสำหรับอคติที่ไม่ดีครับ ทวิตเก่าจะยังไม่ลบนะครับใครอยากตำหนิสั่งสอนอบรมเต็มที่ครับ” ซึ่งก็มีกระแสทั้งชื่นชมที่ออกมายอมรับผิด และบางส่วนที่บอกว่าทำผิดซ้ำๆ รู้ว่าผิดแต่ก็ยังทำมาตลอด