ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดับเครื่องชนมหาเถรสมาคม#ถวายฎีกา-ฟ้องศาลปลด“พงศ์พร”

#ดับเครื่องชนมหาเถรสมาคม#ถวายฎีกา-ฟ้องศาลปลด“พงศ์พร”

14 August 2017
667   0

       สนุกกันใหญ่ศึกวงการพระ ตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทราบานปลาย ด้านสายที่สมหวังส่งไม้ต่อสมาพันธ์ชาวพุทธฯ ยื่นหนังสือปลดพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ให้พ้นทาง แต่นายกฯ ตู่ยังหนุน ส่วนสายอกหักในนามกลุ่มรักษ์ธรรมเมืองแปดริ้ว ดับเครื่องชนมหาเถรสมาคม รุกหนักเลยเถิดทั้งถวายฎีกาและฟ้องศาลปกครอง จับตารัฐรอให้ทุกอย่างเละก่อนเข้ามาสางปัญหารื้อทั้งระบบ

         MGR online – นึกว่าเรื่องการแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทราจะจบลงตามมติที่ประชุมมหาเถรสมาคม(มส.) เมื่อ 31 กรกฎาคม 2560 เนื่องจากในวันดังกล่าวสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (อมฺพรมหาเถร) ทรงเป็นประธานการประชุม ที่ประชุมมีมติรับรองมติการแต่งตั้ง พระราชปริยัติสุนทร(เจ้าคุณอมร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามข้อเสนอของสมเด็จพระพุฒาจารย์(สนิท ชวนปัญโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรรมการมหาเถรฯ ในฐานะเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เมื่อ 20 กรกฎาคม 2560
       แต่ในฟากฝั่งของฆราวาสที่เป็นกองเชียร์ของแต่ละฝ่าย กลับเดินเครื่องดำเนินการเพื่อให้ฝ่ายของตัวเองบรรลุเป้าหมาย

       เริ่มกันที่ 7 สิงหาคม 2560 นายกรณ์ มีดี เลขาธิการสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย ที่มี ดร.บรรจบ บรรณรุจิ เป็นประธานสมาพันธ์ฯ ได้ทำหนังสือร้องเรียนนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่ดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ขอให้เปลี่ยนตัวพันตำรวจโทพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติโดยด่วน
         โดยให้เหตุผลว่าตั้งแต่ผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ ได้รับการแต่งตั้งเข้ามา มีการทำงานข้ามขั้นตอน โดยไม่สนใจบทบาทหน้าที่ที่ถูกต้องและเหมาะสมของตนเอง การทำงานในลักษณะแบบนี้ คงจะทำงานร่วมกับพระสงฆ์ยาก และในฐานะที่ท่านเป็นรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กระผมจึงขอร้องเรียนมายังท่าน เพื่อดำเนินการโยกย้ายพันตำรวจโทพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ออกจากตำแหน่งโดยด่วน
       นอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนไปยังพลเอกประยุทธ์และนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ เมื่อ 9 สิงหาคม 2560 เรียกร้องให้ยกเลิกประกาศของสำนักพุทธฯ เมื่อ 1 สิงหาคม 2560 เรื่อง มาตรฐานสำนักเรียน และสำนักศาสนศึกษา พ.ศ. 2560 โดยระบุว่าประกาศดังกล่าวเป็นการกีดกันให้คนศึกษาธรรมยากขึ้น และขอให้ช่วยทำการโยกย้าย ผอ.สำนักพุทธฯ

   สำนักข่าววิหคนิวส์