เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ดร.เทอดศักดิ์ เตือน !! ฝูงไฮยีน่าจะรุมทึ้งซากศพจนเละ

#ดร.เทอดศักดิ์ เตือน !! ฝูงไฮยีน่าจะรุมทึ้งซากศพจนเละ

2 January 2018
996   0

   2 มกราคม 2561  ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โพสข้อความทางเฟสบุ๊คระบุว่า (ยกสุดท้าย) ในเชิงยุทธศาสตร์ทางการปกครอง การเมือง สิ่งที่เราจะได้เห็นคือ ตั้งแต่ 2 ม.ค.เป็นต้นไป ทุกพรรค ทุกพวก ทุกสี จะเกิดการปรองดอง รวมกันเป็นหนึ่งเล่นงานศัตรูคนเดียวกัน เชิงพฤติกรรม จะใช้วาทกรรม หลักฐาน สื่อใหม่ ในการนำเสนอ เชิงการเปิดโปงการทุจริต 

ฝ่ายไหน สีไหน พรรคไหน ทำได้ดี และเปรียบเทียบวิสัยทัศน์ของพรรคตนเอง ย่อมจะได้รับคะแนนนิยม คะแนนนิยมจะพุ่งสูงขึ้นในการรับสมัครสมาชิก การที่ใครคิดว่า เหลือง ฟ้า แดง จะมาทะเละกันอีก อ้างตีกันแล้วหาเหตุเลื่อนเลือกตั้ง แล้วหวังปลุกผีปรองดอง จับมานั้งคุยกัน จึงเป็นเรื่องความอ่อนชั้นเชิงทางการเมือง ขาดความลึกซึ้ง มองการเมืองแค่ตามองเห็น
ในปี 2561 หรือปี 2018 สถานการณ์การเมือง จะหนักควบคู่เศรษฐกิจ หนักกว่าปีที่ผ่านมา เพราะความเชื่อมั่นจะลดลง วิกฤติศรัทธาจะเกิดหนัก จากนาฬิกา แหวนเพชร จะเข้าถึงตัวผู้นำ ตามหลักการ “รุกเพื่อรบ” ในช่วงปลายยก

อันเป็นหลักพื้นฐานที่เคยเกิดขึ้นมาตลอด 86 ปี เมื่อเพรี่ยงพร้ำก็จะถูกรุกเร้าอย่างหนัก ศัตรูของศัตรูจะกลายเป็นมิตร และจะเล่นงานศัตรูคนเดียวกัน เพราะผลักมิตรให้เป็นศัตรู เชื่อคำยุยงจงใบเรือเสีย อ่านหมากในกระดานไม่ออก อย่างครบถ้วน แตกกันเอง “จนกองหนุนแทบไม่เหลือ”
จึงไม่ต้องแปลกใจที่พรรคการเมืองใหญ่ กลาง นั้งโต๊ะ ประกาศจับมือแบบเปิดเผย จากนี้ไปพูดคำเดียว “เละเป็นโจ๊ก” สิ่งที่ไม่เคยได้เห็นจะเห็น สิ่งที่ไม่เคยรู้จะได้รู้

การเมืองได้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงสภาพ ตามยุคสมัยเป็นการต่อต้านอย่างสงบ โดยใช้สื่อใหม่เป็นอาวุธทิ้มแทงที่สำคัญ ไม่ถอยเพื่อรุก ก็เปรียบดั่งโดนฝูง “ไฮยีน่า” รุมทึ้งซากศพ 2 มกราคม 2561 ต้องระวังภัยธรรมชาติ การเมือง แผ่นดินไหว พายุ ภาคใต้ระวังหนักๆ 15 มกราคม 2561 ไป เศรษฐกิจจะลงสุดๆ ด้วยความปราถนาดี

“ทัพหนุนพร้อมสนับสนุน แต่จะมาได้ทัพหน้าต้องเปิดทาง กองหนุนจึงจะมาสมทบได้”

สำนักข่าววิหคนิวส์