ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.เทอดศักดิ์ ยัน !! ทัพเรือโจโฉกำลังล่ม ถูกสนิมกัดกร่อนทำลายเนื้อในเหล็ก

#ดร.เทอดศักดิ์ ยัน !! ทัพเรือโจโฉกำลังล่ม ถูกสนิมกัดกร่อนทำลายเนื้อในเหล็ก

22 April 2018
1013   0

22 เมษายน 2561 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โพสข้อความระบุว่า (การล่มสลายของทัพเรือโจโฉ)

ปฎิรูปตำรวจไปแก้พรบ. โดยหวังจะฉวยโอกาสว่าตร.พลาดในหลายกรณี ยิ่งทำจะยิ่งเละ ที่ให้สนช.แก้ พรบ.ตำรวจ 5-6 ประการ มันไม่ใช่การปฏิรูปตำรวจ ตอนนี้ตร.เกาะกันแน่น ยิ่งทำยิ่งเละ ที่ผ่านเคยเตือนแล้วว่ามันปฏิรูปตร.ผิดทาง ตอนนี้ 4 ปีแล้ว คงเห็นชัดว่าผิดจริงหรือไม่ ยิ่งทำ ยิ่งสร้างความขัดแย้ง ระหว่าง ตร.-ทหาร-ประชาชน

หากยังเดินหน้า “เลือกตั้งก่อนปฏิรูป” จะเห็นหายนะครั้งใหญ่ อย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน จะยิ่งกว่ายุค กปปส. ในปี2556-2557

ตัวแปรตาม ที่จะมาจาก “ประชานิยม” คือการทุจริต รีดภาษี การใช้อำนาจที่ผิด จะเป็นตัวแปรตามมา และเกิดปรากฎการณ์สารพัดตามมาอีกมาก

การที่ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ “ห้ามใช้ประชานิยม” คงสะท้อนถึงสิ่งที่ทำเสียหายมาในอดีต ปัจจุบัน จึงโดนติดเบรคที่จะเกิดในอนาคต อีกกว่า 2 หมื่นล้าน ที่ผลพวงของประชานิยม ไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหน จุดจบย่อมมิต่างจากจำนำข้าว ตามธรรมชาติของมัน

ทัพเรือโจโฉ กำลังจะล่มเพราะสนิม ที่เกิดจากเนื้อในเหล็ก ที่กัดกินทำลายให้เรือผุกร่อน และพ่ายแพ้ในที่สุดมิต่างจากที่ผ่านมา คงไม่ทราบกระมังว่า นี้คืออุบายพื้นฐานทำลายศัตรู เชิดชูยกย่อง ยุยง ให้ทำในสิ่งที่ผิด เอาเสบียงไปแจกจ่ายฟรีๆ หวังได้รับความนิยม เพื่อไม่มีแจกอีก อะไรจะเกิดขึ้น ยงยงให้บรรลุอำนาจ ใช้ยกฎหมายผิดๆ ลองศึกษาการล้มสลายของฟิลิปปินส์ และอาเจนติน่า คือบทเรียนที่ดี

“สหบาทา” มาตามเวลา ทุกพรรค ทุกพวก ทุกสี รุมกินโต๊ะ พรรคใหญ่ทุกพรรคหันเป็นศัตรู เพราะเลือกตั้งก่อนปฏิรูป การเมืองมันมีเวลาของมัน ยิ่งประกาศ “เลือกตั้ง” ข้าราชการจะเกียร์ว่าง จึงไม่ต้องแปลกใจที่ต้องปลดย้ายคนอย่างกระทันหัน

การมอบให้สนิม กอบโกยทรัพย์สินของชาติผ่านคลัง เปลี่ยนเอาคนสั่งได้มาทำ มิต่างจากรัฐบาลที่ผ่านมา ก็ดูบทเรียนรัฐบาลที่แล้ว ที่ตั้งแต่ประธานยันกรรมการ ข้าราชการโดนยกเข่ง ยึดทรัพย์ ติดคุกถ้วนหน้า เพราะใช้ประชานิยม ทำจำนำข้าว “ทุจริตเชิงนโยบาย”

ช่อง vihok news ทาง youtube เป็นสื่อที่ปกป้องชาติ การสั่งให้ปิดกั้นมิให้ชมในไทย มิต่างจากการทำลายมหามิตร ทำลายตัวเอง คนนำทาง อาจจำเป็นต้องยุติการนำทาง แล้วมันจะเกิดหายนะ เหมือนหลายนาวาที่ผ่านมา

คำยกยอปอปั้นคือยาพิษ คำติชมแนะนำอย่างมิตร อาจเป็นยาขม แต่รักษาโรคได้ หลังสงกรานต์ เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เข้าสู่ห่วงเวลาแตกหัก ทั้งศึกนอกและใน “อะไรก็เกิดขึ้นได้”

เราคนไทยต้องยึดประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ แยกมิตร แยกศัตรูให้ออก การไปทำร้ายพันธมิตร-สันติอโศก ก็เท่ากับทำลายมหามิตรเช่นกัน

ดั่งพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ 9 พระราชทานแก่ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ตำรวจ
และอาสาสมัครพลเรือนในพิธีตรวจพลสวนสนาม ในงานพระราชพิธีรัชดาภิเษก ๘ มิถุนายน ๒๕๑๔ที่ว่า

“ชาติบ้านเมืองประกอบด้วยนานาสถาบัน อันเปรียบได้กับอวัยวะทั้งปวง ที่ประกอบกันขึ้นเป็นชีวิตร่างกาย ชีวิตร่างกายดำรงอยู่ได้ เพราะอวัยวะใหญ่น้อยทำงานเป็นปรกติพร้อมกันอย่างไร ชาติบ้านเมืองก็ดำรงอยู่ได้เพราะสถาบันต่าง ๆ ตั้งมั่นและปฏิบัติหน้าที่ของตนโดยพร้อมมูลอย่างนั้น”

สำนักข่าววิหคนิวส์