ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! สภาพบ้านเมืองเข้าสู่วงจรอุบาทว์

#ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! สภาพบ้านเมืองเข้าสู่วงจรอุบาทว์

26 April 2018
802   0

26 เมษายน 2561 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โพสข้อความระบุว่า สภาพการเมืองวันนี้ มิต่างจากยุคแม้ว ผสมยุคคมช. และ รสช. วงจรอุบาทว์วนมาที่เดิม เลือกตั้ง-ทุจริต-ประท้วง-รัฐประหาร-ร่างรธน. 86 ปี วนอยู่ที่เดิม เพราะยึด เลือกตั้งก่อนปฏิรูป ยากที่จะเดินหน้าต่อ

ความเชื่อมั่นมีแต่ลดลง อันส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ งานพิธีใหญ่ ที่ควรจะเกิดก็เกิดยาก ปฏิรูปก็หลงทาง ทำไม่เป็น งูๆปลาๆมา 4 ปี เสียดายเวลาจริงๆ คนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะระดับแกนนำที่ปกป้องชาติมาทั้งชีวิต หมดหวังแล้ว แต่ผมยังหวัง หวังจะเกิดปาฏิหารย์ มันอาจเพ้อเจ้อ แต่ มันใกล้เวลาเข้ามาทุกที อย่างหลีกเลี่ยงมิได้จริงๆ การเมืองมันมีเวลาของมัน

พระสงฆ์องคเจ้าอย่างพระพุทธอิสระท่านยังมองออกว่า จะเกิดอัไรขึ้นในภายหน้า แกนนำท่านอื่นๆก็เช่นกัน เพราะทุกอย่างวนมาที่เดิม จุดจบย่อมเหมือนเดิม หายนะเช่นเดิม คิดเพียงกลัวมอบให้คนอื่นทำจะสั่งไม่ได้ เป็นหลักคิดสิ้นคิด หวงอำนาจ โดยไม่ยึดชาติเป็นสำคัญ ใครเตือนก็ไม่ฟัง แม้ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เพราะอำนาจบังตา

ประเทศต้องเดินต่อ ยึดชาติเป็นสำคัญ มิใช่ยึดตน “พลีชีพเพื่อชาติ มิใช่พลีชาติเพื่อชีพ” อำนาจมีแล้วก็หมดไป ยศฐาบรรดาศักดิ์ ตายไปก็ต้องส่งคืน ไม่จีรังยังยืน เพราะตำแหน่งอยู่ได้ไม่นาน แต่ตำนานอยู่ตลอดไป

“ ถึงเวลาตายวายชีวาวาท ทรัพย์และธาตุก็มิตกไปเมืองผี เกิดเป็นคนจงมุ่งทำแต่ความดี กลายเป็นผีตายไปใครก็ชม ”

สำนักข่าววิหคนิวส์