ข่าวประจำวัน » #ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! นักการทหารหลงกลการเมือง ถูหลอกตั้งพรรค แบ่งแยก ฟ้า เหลือง

#ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! นักการทหารหลงกลการเมือง ถูหลอกตั้งพรรค แบ่งแยก ฟ้า เหลือง

19 December 2017
849   0

19 ธันวาคม 2560 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ได้โพสข้อความทางเฟสบุ๊ค ระบุว่า (วันทหารหลงกลการเมือง) นักการทหารกำลังเดินเกมส์ติดกับดักทางการเมือง หลังการเจรจาขอวางมือทางการเมืองล้มเหลว เขายอมเจรจาเพราะลูกกำลังจะเข้าคุก เข้าตาราง ถึง 2 คน แต่ไม่มีการเจรจา เขาจึงรุก ตามหลักกลยุทธ์ การก่อกวน สร้างความปั่นป่วน กดดัน

นักการทหารยังถูกหลอกจากคนในให้ตั้งพรรค โดยมีนักการทหารใหญ่เดินสาย ตั้งแต่ 4 เดือนที่แล้ว โดย ยึด แบ่งแยก เหลือง ฟ้า (ฝ่ายเจ้า) อันเป็นหลักแบ่งแยกศัตรู และใช้หลัก กดดัน ก่อกวน ให้ปลดล๊อคทางการเมือง

หากยังเดินตามนี้ปลายทางของนักการทหาร นักการเมืองบางคนที่รับปากจะวางมือ กับประชาชน ในเชิงยุทธศาสตร์ทางการเมืองการปกครองแล้ว ย่อมหนีไม่พ้นคุกตาราง มิต่างจากหลายๆคนตลอด 85 ปีที่ผ่านมา

สิ่งที่คิดว่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ ที่จะปลดล๊อค นั้นจะเป็นอันตรายอย่างรุนแรง เพราะทุกพรรค ทุกพวก ทุกสี จะหันโจมตี หนักกว่าเดิม เพื่อชิงคะแนนเสียง ยิ่งทะลึ่งตั้งพรรค ก็ยิ่งเข้าป่าลึก ออกไปทะเล ไปมหาสมุทรกันใหญ่

มนุษย์เราควรคำนึง ตั้งสติในยามสับสนว่า ภาระกิจของเราคืออะไร หลักคืออะไร แล้วกระทำตามหลักนั้นให้บรรลุตามเป้าหมาย อำนาจนั้นมีแล้วก็ไป ไม่มีใครคงทนอยู่ในอำนาจตลอดไป การทำความดีต่างหาก ที่จะอยู่ในใจของประชาชนตลอดไป

ดั่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่9 ได้ทรงทำเป็นแบบอย่างที่ดี จนได้รับการยกย่องจากชาวโลก และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชการที่ 10 ทรงสืบสานนำมาใช้ ด้วยความเมตตาต่อพสกนิกร โดยยึดประโยชน์ ภาระหน้าที่ เพื่อปวงชนชาวไทยโดยรวมเป็นสำคัญ

“ ตำแหน่งอยู่ได้ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป “

สำนักข่าววิหคนิวส์