ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ดร.สุกิจ ควง แผน แจ้งตร.จับ!! อัจฉริยะ

#ดร.สุกิจ ควง แผน แจ้งตร.จับ!! อัจฉริยะ

9 May 2018
737   0

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กของชมรม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีการเปิดคลิปเสียง 2 บุคคล ที่เป็นเสียงคล้าย นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน และครูปรีชา ใคร่ครวญ พูดคุยกันเรื่องล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาท

นายสุกิจ พูนศรีเกษม ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พร้อมด้วยนายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือแผน และนายเกียรติคุณ ต้นยาง ทนายความ เดินทางมายัง สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อนำหลักฐานเข้าแจ้งความให้เอาผิด นายอัจฉริยะ โดยนายสุกิจ กล่าวว่าในวันนี้ (8 พ.ค. 61) ได้พานายแผน เข้ามาแจ้งความเอาผิด นายอัจฉริยะ ในข้อหาดูหมิ่นศาล และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยในการไลฟ์สดผ่านในเพจชมรม นายอัจฉริยะได้ระบุความเห็น ซึ่งมีเนื้อหาบางส่วน เป็นการกดดันศาล และดูหมิ่นเหยียดหยามศาล ให้ได้รับความเสียหาย

รวมถึงคลิปเสียงที่นำมาเผยแพร่ระหว่างการไลฟ์สด ที่อ้างว่าเป็นเสียงของนายแผนกับครูปรีชา ซึ่งนายแผนก็ปฏิเสธแล้วว่าไม่ใช่เสียงตน ซึ่งการนำคลิปเสียงมาเผยแพร่เช่นนี้ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่านายแผนเป็นคนวางแผนให้ครูปรีชาไปแจ้งความ นายสุกิจบอกว่าได้ฟังคลิปเสียงแล้ว และยืนยันว่าไม่ใช่เสียงนายแผน ส่วนจะตัดต่อหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้

นายสุกิจ พูนศรีเกษม ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ขณะที่แผน กล่าวว่าในวันนี้นำหลักฐานเป็นคลิปเสียงที่นายอัจฉริยะ ได้เปิดในไลฟ์สด เข้ามาแจ้งความ ซึ่งยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะสร้างความเสียหายให้กับตนอย่างมาก ประชาชนเข้าใจว่าเป็นเสียงตน เป็นคนวางแผนให้ครูปรีชาไปแจ้งความ ซึ่งยืนยันเลยว่าไม่ใช่เสียงตน

สำนักข่าววิหคนิวส์