ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! นางงามแอฟริกาจะมาพร้อมกับสงครามใหญ่

#ดร.เทอดศักดิ์ ชี้ !! นางงามแอฟริกาจะมาพร้อมกับสงครามใหญ่

27 November 2017
2665   0

27 พฤศจิกายน 2560 ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา ผู้เชี่ยวชาญยุทธศาสตร์ทางการเมือง การปกครอง ที่มีผู้ชมทางยูทูป ช่อง vihoknews กว่า 100 ล้านวิว ได้โพสข้อความทางเฟสบุ๊คระบุว่า นางงามแอฟริกาจะมาพร้อมกับสงครามใหญ่ นางงามแอฟริกาได้รางวัลมิสยูนิเวิร์ส2017 หรือนางงามจักรวาล อันเป็นเครื่องมือสำคัญของตะวันตกในการแผ่อิทธิพลทางการค้า ลัทธิ ความเชื่อ เชิงการรุกทางความคิด นางงามหลายประเทศจะมักได้แลกมากับการสร้าง ฐานทัพสหรัฐ เช่น ไทย ฟิลิปปินส์ เป็นต้น ซึ่งสิ่งที่ตามมาทุกครั้งคือสงคราม

นั้นหมายถึงฐานทัพสหรัฐเกิดแน่ในแอฟริกา และนั้นยังหมายถึงสงครามใหญ่ที่จะต้องรุนแรงขึ้น หลังจากเกิดเหตุรัฐประหาร ก่อการร้าย กลับมาเกิดอย่าหนาแน่นในแอฟริกา

หลังจากสหภาพยุโรปต้องถอยกรูดในเอเซียเปิดทางให้จีน หลังจีนป๋าจัดซื้อโบอิ้งหลายร้อยลำของสหรัฐ แลกกับการให้ถอยออกจากเอเซีย แต่สหรัฐยังนำทำสหภาพยุโรป กดดันพม่า ฟิลิปปินส์ เขมร เกาหลีเหนือ

อ้างโน้นนี่นั้น ทั้งสิทธิมนุษยชน ค้ามนุษย์ ลิขสิทธิ์ เพื่อแทรกแซงกิจการภายใน เพื่อขอแบ่งปันแหล่งพลังงานน้ำมัน ตามสูตร รางวัลมิสยูนิเวิร์สของแอฟริกา คงสะท้อนว่าสหรัฐและสหภาพยุโรป ปักธงรุกแอฟริกา ไปแย่งชิงแหล่งพลังพลังงาน ที่รัสเซียกับจีนได้ตกลงกันที่จะให้จีน เป็นผู้เข้าแผ่อิทธิพลทางการค้า ซึ่งจีนได้เริ่มต้นมาหลายเดือนแล้ว

วินาศกรรม ก่อการร้าย รัฐประหารในแอฟริกาที่หนักขึ้นในช่วง1-2สัปดาห์นี้ คงสะท้อนให้เห็นอีกมิติว่า ช่วงปลายยกก่อนสิ้นปี ฝรั่งเร่งเกมส์รุกเพื่อเร่งปฏิกิริยาเชิงการต่อต้าน โดยมีเป้าหมายหลักคือ กระตุ้นเศรษฐกิจ การใช้กำลังทหารอย่างหนัก แต่จะเบาบางลงบ้างตั้งแต่ 15 ธค.1017-15มค.2018

สงสารคนแอฟริกาที่ต้องกับเผชิญกับภัยร้ายที่จะหนักขึ้น เพราะกีฬา นางงาม คือสัญญาณ เชิงสัญลักษณ์ในการแผ่อิทธิพลของตะวันตก โดยเธอทั้งหลายหารู้ไม่ว่า ต้องตกเป็นเครื่องมือเชิงสัญลักษณ์ในการเข้าแทรกแทรง กิจการภายใน ของชาติของตนเอง

นี้แหละความลึกซึ้งทางการเมือง ที่สลับซับซ้อนยอกย้อนกลอุบาย หากเข้าใจยุทธศาสตร์โลก เข้าใจยุทธศาสตร์ ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป เอเซีย ก็จะรูปว่าชาติเล็กๆอย่างไทย ที่มีประชากรเพียง 67ล้านคน จากประชากรราว 7 พันล้านคนของทั้งโลกจะต้องเผชิญกับอะไร ในยามที่รัฐบาลทหาร ไปแอบอิงฝรั่งแบบออกหน้าออกตา เอาภาษีประชาชน 8 หมื่นล้านเหรียญไปลงทุนในประเทศสหรัฐ ทั้งที่เศรษฐกิจไทยกำลังทรุดโทรมลง วิกฤติศรัทธา จนจีนจัดหนักราคายางพาราร่วงลงต่ำสุดในประวัติศาสตร์ จากกิโลละ 180 เหลือเพียง 14 บาท

ยิ่งปล่อยให้อุยกูร์ อันเป็นกลุ่มระดับแกนนำต่อต้านจีนหลบหนี นั้นยิ่งทำให้สถานการณ์ของชาติเลวร้ายมากขึ้นในเชิงการต่างประเทศ “มิสยูนิเวส” จึงเป็นสิ่งบอกเหตุผลพวก ที่เกี่ยวข้องกับ อดีต ปัจจุบัน และอนาคตของโลก อันเกี่ยวดองกับไทย อย่างลึกซึ้งสลับซับซ้อน“เดินการเมืองก็เหมือนเดินหมากรุก พลาดหมากเดียวล้มทั้งกระดาน เดินหมากรุกยังต้องคิด หมากชีวิตไม่คิดได้อย่างไร ”สำนักข่าววิหคนิวส์