ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ดราม่าบนรถไฟฟ้า!!สาวเดือดถูกห้ามกินน้ำในรถไฟฟ้า ตะโกนด่า พ่อแม่ยังไม่เคยด่าแบบนี้เลย

#ดราม่าบนรถไฟฟ้า!!สาวเดือดถูกห้ามกินน้ำในรถไฟฟ้า ตะโกนด่า พ่อแม่ยังไม่เคยด่าแบบนี้เลย

18 May 2018
603   0

สมาชิก ข้าวอัดกระป๋อง ตั้งกระทู้ “เห็นคนเกือบมีเรื่องกันบนรถไฟฟ้า เพราะเตือนไม่ให้กินน้ำบนรถไฟฟ้า” พร้อมระบุว่า ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีลมจะไปสยาม ตอนนั้นเวลาประมาณหกโมงเย็น ขบวนที่ขึ้นคนแน่นพอสมควร บังเอิญเห็นชายหญิงคู่หนึ่งขึ้นรถไฟฟ้ามายืนอยู่ใกล้ๆ แล้วฝ่ายหญิงก็ไปสะกิดผู้หญิงอีกคนที่นั่งอยู่แล้วชี้ไปสักที่ ซึ่งผู้หญิงคนที่นั่งอยู่กำลังดูดน้ำหรืออะไรสักอย่าง ส่วนผู้หญิงคนที่เตือนก็ชี้ไปตรงป้ายข้อห้าม ทำให้ผู้หญิงคนที่ดูดน้ำก็บอก “ค่ะๆ” แล้วก็เก็บน้ำไป

แต่พอใกล้ถึงสถานีสยาม ผู้หญิงคนที่ถูกเตือนก็ลุกขึ้น แล้วเดินไปกระแทกผู้หญิงที่เป็นคนเตือนแบบจงใจหาเรื่อง ซึ่งจำประโยคไม่ได้ แต่ใจความประมาณว่าผู้หญิงคนที่เป็นคนเตือน ถามว่า “มีปัญหาอะไร” คนที่ถูกเตือนก็บอกว่า “คุณนั่นแหละมีปัญหาอะไร ที่กินมันมีกลิ่นรบกวนคนอื่นไหม กินแล้วไม่ได้มีใครเดือนร้อนซะหน่อย แล้วทำไมไม่ไปเตือนคนอื่น รปภ. เห็นยังไม่ว่าอะไรเลย ถ้าผิดจริงตรงสถานีให้เอามาขายได้ไง”

จากนั้นก็เถียงกันยาว คนในขบวนเริ่มหันมามอง ส่วนผู้ชายคนที่มากับผู้หญิงคนที่เป็นคนเตือนก็พยายามห้ามไม่ให้ไปเถียงด้วย พอรถจอดที่สยาม ผู้หญิงคนที่ถูกเตือนก็พูดทิ้งท้ายว่า “คุณเป็นใครมาว่าฉัน พ่อแม่ยังไม่เคยว่าเลย” วินาทีนั้นก็มีคนอุทานว่า “ก็นี่ไงลูกถึงเป็นแบบนี้” แล้วก็แยกย้ายกันไป

แฟ้มภาพ

อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องนี้ส่วนตัวเคยไปที่ญี่ปุ่นกับไต้หวัน รถไฟฟ้าที่นั่นอนุญาตให้กินข้าวหรือดื่มน้ำ แต่คิดว่าไม่ใช่ข้ออ้างที่มาใช้กับที่ไทย เพราะตอนนี้กฎบนรถไฟฟ้าที่ไทยคือห้ามกินห้ามดื่ม อยู่ที่ไหนก็ควรเคารพกฎที่นั้น เพราะแต่ละที่มีกฎที่แตกต่างกันออกไป

ส่วนการกระทำโดยใช้ความรุนแรง ไม่ว่าอย่างไรก็ไม่ควรทำ ถ้าไม่ใช่เพื่อการป้องกันตัวโดยจำเป็นจริงๆ มันดูเหมือนไม่มีวุฒิภาวะ รวมทั้งคำว่า “พ่อแม่ยังไม่เคยว่าเลย” คำนี้ยิ่งไม่ควรใช้อย่างแรง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด เหมือนดึงให้พ่อแม่มาโดนด่าว่าไม่สั่งสอนลูก และคนที่ไม่น่าอยู่ร่วมในสังคมที่สุดคือคนที่ผิดแล้วคิดว่าตัวเองถูก โดยพยายามหาเหตุผลมาสนับสนุนให้ตัวเองทำผิดได้

สำนักข่าววิหคนิวส์