ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ณัฐวุฒิ อ้าง..!!! แดงไม่ชุมนุมหน้าศาล จี้จับตาพธม.

#ณัฐวุฒิ อ้าง..!!! แดงไม่ชุมนุมหน้าศาล จี้จับตาพธม.

5 August 2017
761   0

          “นปช.” ขอรัฐบาลอย่ากังวล ยืนยันไม่มีการจัดตั้งมวลชนเสื้อแดงชุมนุมให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ย้ำรัฐต้องชัดเจนตรงไปตรงมา ขู่ถ้าเคารพกันก็จะไม่บานปลาย

6 ส.ค.60 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองก่อนวันพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค.ว่า คิดว่าประชาชนที่เห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่างมีวิจารณญาณของตัวเอง รู้ว่าควรแสดงออกอย่างไรให้อยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ไม่เกิดปัญหา และเชื่อว่าจะไม่มีใครต้องหาเรื่องหรือสร้างสถานการณ์ และมวลชนเสื้อแดงทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดก็ไม่ได้มีการจัดตั้งหรือวางแผนเคลื่อนไหวก่อนหรือหลังคำพิพากษาเพราะฝ่ายปฏิบัติของคสช.ได้มีการพูดคุยกับมวลชนมาโดยตลอด ดังนั้นขออย่าได้กังวล แต่ควรเคารพในสิทธิมนุษยชนให้เกียรติซึ่งกันและกัน
ทั้งนี้ ทุกฝ่ายต้องมีความชัดเจนต่อกัน ทั้งฝ่ายมวลชนและผู้มีอำนาจ โดยต้องไม่กลั่นแกล้งซึ่งกันและกัน ไม่เลือกปฏิบัติ ดังจะเห็นว่าเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ศาลพิพากษานายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และพวก ในคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับตาดูผู้สนับสนุนนายสมชาย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีฝ่ายที่ต่อต้านนายสมชาย แสดงปฏิกิริยาต่างๆ และไม่มีการห้ามปรามโดยผู้มีอำนาจ 
“ผมไม่ได้เรียกร้องให้ดำเนินคดีกับมวลชนกลุ่มนี้ แต่ขอความชัดเจนตรงไปตรงมา ต้องมีความเสมอภาค เมื่อประกบติดกองเชียร์ และคนที่ไม่เชียร์ ไม่ต้องดูหรือ ที่สำคัญคือรัฐบาลต้องเคารพวิจารณญาณของประชาชน ถ้าให้ความเคารพกันด้วยความถ้อยทีถ้อยอาศัยก็จะไม่มีอะไรลุกลามบานปลาย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์