ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ณัฐวุฒิเผย! ดีเอสไอจะยุติสอบคดีสลายชุมนุม ปี 53 คาดถูกชักใยอยู่เบื้องหลัง

#ณัฐวุฒิเผย! ดีเอสไอจะยุติสอบคดีสลายชุมนุม ปี 53 คาดถูกชักใยอยู่เบื้องหลัง

3 February 2018
845   0

“ณัฐวุฒิ” ปูด ดีเอสไอ ส่อ ปิดเกมสอบคดีสลายชุมนุม ปี 53 คาด สัญญาณลึกลับชักใยสั่งการเบื้องหลัง เผย ฝ่ายก.ม. ญาติคนตายจะเดินทางไปพบอสส. 5 ก.พ.นี้ เพื่อจี้ดีเอสไอให้สอบเพิ่ม

ไทยรัฐ – เมื่อวันที่ 3 ก.พ. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ได้รับข้อมูลว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะยุติกระบวนการสอบสวนคดีผู้เสียชีวิต จากเหตุสลายการชุมนุมปี 2553 ที่คั่งค้างอยู่ทั้งหมด โดยส่งเรื่องไปถึงอัยการว่า ไม่พบผู้กระทำความผิด ซึ่งจะส่งผลให้การค้นหาความจริง และทวงถามความยุติธรรมเรื่องนี้ที่ยากเย็นอยู่แล้วยิ่งหนักหนาสาหัสขึ้นไปอีก
คำถามคือ ดีเอสไอ ดำเนินการเช่นนี้จริงหรือไม่ มีสัญญาณลึกลับใดๆ ชักใยสั่งการหรือเปล่า ดังนั้นวันที่ 5 ก.พ.ฝ่ายกฎหมายและญาติผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปพบอัยการสูงสุด เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ทำความเห็นกลับไปยังดีเอสไอ เพื่อให้มีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมจนถึงตัวผู้ต้องหาแต่ละกรณี อย่ายินยอมให้มีการฆาตกรรม ความยุติธรรม เหยียบย่ำวิญญาณคนตาย เพราะแม้จะอ้างว่า หลายศพที่เสียชีวิตระบุคนทำผิดไม่ได้ แต่กว่า 20 ราย ที่ศาลชี้ชัดว่าเป็นกระสุนจากฝั่งเจ้าหน้าที่ คดีจะหายไปดื้อๆ ได้อย่างไร ทั้งนี้ใครก็ตามหากหลับหูหลับตารับใช้ผู้มีอำนาจ กรุณาลืมตาขึ้นดูบ้างว่า อำนาจแบบนี้จะอยู่ยงคงกระพันตลอดกาลได้หรือไม่

สำนักข่าววิหคนิวส์