ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ณัฐวุฒินำทีม! นปช.ทำบุญผู้เสียชีวิตปมสลายม็อบปี53 โอดบ้านเมืองไม่เป็นธรรม

#ณัฐวุฒินำทีม! นปช.ทำบุญผู้เสียชีวิตปมสลายม็อบปี53 โอดบ้านเมืองไม่เป็นธรรม

19 May 2018
662   0

ณัฐวุฒิร่วมญาติวีรชน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลผู้เสียชีวิตเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ปี 53 โอดฝ่ายบ้านเมืองไม่เป็นธรรมละเมิดสิทธิ์

Inn – บรรยากาศการรวมตัวของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร่วมกับญาติวีรชนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุม นปช. ปี 53 และพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย ในการจะพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชน ณ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน โดยมีกลุ่มนปช.และญาติผู้เสียชีวิต ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมพิธีจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมในวันนี้จะมีการสวดอุทิศส่วนกุศล ถวายสังฆทาน บังสุกุลแก่ผู้เสียชีวิต รวมทั้งถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกิจกรรม ทำทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวีรชนในปี 2553 ว่ากิจกรรมนี้เกิดขึ้นทุกปี แต่จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมืองเวลานั้นๆ ซึ่งในปีนี้ได้จัดกิจกรรมรำลึกในรูปแบบของการทำบุญอุทิศส่วนกุศลโดยมีตัวแทนจากญาติของผู้เสียชีวิต จำนวนหนึ่งมาร่วมในพิธี และมีการพบปะพูดคุยกับประชาชนผู้ร่วมอุดมการณ์เพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกันสำหรับเหตุการณ์ที่ผ่านมาและให้สัตย์สัญญา ว่าจะเดินหน้าต่อเพื่อทวงถามความยุติธรรมให้กับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ต่อเหตุการณ์ชุมนุมดังกล่าว

นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวถึงการปิด Peace TV ว่า หากมีสถานการณ์ใดทางการเมืองเกิดขึ้น ชะตากรรมก็จะตกอยู่กับจอ Peace ทีวี อยู่เป็นประจำ ครั้งนี้ก็เช่นกัน แต่ครั้งนี้กำหนดระยะเวลาที่ยุติการออกอากาศ พอดีกับการจัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 4 ปีของการรัฐประหาร ซึ่งกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มีการนัดหมายไว้ล่วงหน้า ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าหาก บ้านเมืองเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งจริงๆ ถึงตรงนั้น Peace ทีวีจะต้องพบกับชะตากรรมอย่างไร ต้องยุติการออกอากาศในสถานการณ์การรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งถือเป็นรูปประธรรมหนึ่งในเรื่องสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพของประชาชนทางการเผยแพร่และรับรู้ข่าวสารอย่างไม่ได้รับการปกป้องดูแลอย่างแท้จริงแม้จะมีบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญและเป็นอำนาจหน้าที่โดยตรงของรัฐบาล ทั้งนี้ได้มีการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ Peace ทีวีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนตัวก็ยอมรับว่าความเป็นจริงทุกวันนี้ ยากต่อการเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะในวันนี้ฝ่ายบ้านเมืองไม่มีให้

สำนักข่าววิหคนิวส์